Những con đường xuyên biển độc đáo tại Việt Nam
Cập nhật: 24/08/2023
Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa), Nhất Tự Sơn (Phú Yên)... là những địa điểm có con đường xuyên biển độc đáo, mang vẻ đẹp thơ mộng tại Việt Nam.

Đảo Nhất Tự Sơn, Phú Yên

Nhất Tự Sơn là hòn đảo nằm trong vịnh Xuân Đài (thuộc địa bàn xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, phía Bắc tỉnh Phú Yên). Hòn đảo này cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40km. Với diện tích khoảng 6ha, Nhất Tự Sơn nằm cách đất liền khoảng 300m, được coi như một tấm bình phong chắn sóng gió cho hai làng chài Mỹ Hải, Mỹ Thành bên cạnh.

Đường đi bộ từ đất liền dẫn ra đảo Nhất Tự Sơn. 

Điều ấn tượng nhất thu hút du khách tới với Nhất Tự Sơn không phải tên gọi hay vị trí đặc biệt mà bởi tại đây có một con đường đi bộ trên biển vô cùng kỳ thú nối liền từ đất liền tới hòn đảo Nhất Tự Sơn. Con đường này chính là một doi cát nằm chìm dưới làn nước biển và chỉ hé lộ khi thủy triều rút xuống.

Thông thường thủy triều sẽ rút vào buổi chiều từ ngày 1 đến ngày 15 âm lịch, từ 15 âm lịch đến cuối tháng thủy triều sẽ rút vào buổi sáng. Theo con đường dưới mực nước biển, du khách đi bộ từ đất liền tới đảo Nhất Tự Sơn.  

Đảo Hòn Bà, Bà Rịa - Vũng Tàu

Hòn Bà là một trong những đảo nhỏ nằm ở vùng biển Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu. Hòn đảo này có diện tích lên khoảng 5.000m2 và nằm cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m. Khi thủy triều rút xuống, con đường biển bằng đá nối liền Hòn Bà Vũng Tàu dài khoảng 200m sẽ hiện ra. Du khách có thể đi bộ băng qua con đường đá này để đi ra đảo, nếu nước lớn có thể chọn đi ghe thuyền.

Lối đi bộ từ đất liền ra đảo vào ngày thủy triều xuống. 

Đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa

Là quần đảo rất hoang sơ, nằm chơi vơi trong vùng biển tỉnh Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn được bao bọc bởi những bãi cát trắng tuyệt đẹp và dần trở thành một trong những hòn đảo hút khách du lịch. Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) nằm trong vịnh Vân Phong nổi lên nhờ con đường giữa biển độc đáo tuyệt đẹp. Con đường dài khoảng 800 m, nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn, uốn lượn tuyệt đẹp chìm trong làn nước xanh ngọc. Vẻ đẹp của con đường này được ví như con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo nổi tiếng của Hàn Quốc.

Con đường dài khoảng 800 m, nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn 

Đảo Điệp Sơn trở thành điểm đến hút khách du lịch khi ghé Nha Trang khi sở hữu con đường đi bộ giữa biển có một không hai. Khi thủy triều lên con đường này nằm dưới mực nước biển khoảng nửa mét, khi thủy triều xuống con đường dần hiện lên đầy thơ mộng.

Đảo Thanh Lân (Cô Tô, Quảng Ninh)

Thời gian gần đây, con đường cát ở xã đảo Thanh Lân (huyện Cô Tô) chỉ xuất hiện 4 - 8 lần/tháng trở thành điểm tham quan thu hút nhiều du khách. Đường cát nằm cách đảo Thanh Lân khoảng 200 m, cách Cô Tô lớn 4 km đường biển. Giữa biển trong xanh, đường cát nổi lên với hình thù như một con cá voi lưng gù khổng lồ dài khoảng 300 m, rộng khoảng 20 m. Cát tại đây vàng óng, mịn và thoải dần về hai bên.

Con đường cát ở xã đảo Thanh Lân (huyện Cô Tô) chỉ xuất hiện 4 - 8 lần/tháng trở thành điểm tham quan thu hút nhiều du khách. Ảnh: TN. 

Ngoài đường cát đảo Thanh Lân còn có đường cát thuộc đảo Cá Chép - một đảo nhỏ, nằm ngay sau Cô Tô con, chếch phía Đông Bắc xã Đồng Tiến. Từ cảng Bắc Vàn tới hòn Cá Chép không xa, chỉ chừng 2 km. Được biết con đường cát đảo Cá Chép thường xuất hiện 1 tiếng trong ngày và theo thủy triều, một tháng sẽ có vài ngày không có.

Thu Uyên

TCĐT Thiên nhiên và môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 23/8/2023