Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế tại EXPO 2017
Cập nhật: 01/09/2017
Điểm nhấn đặc biệt của Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2017 là chương trình nghệ thuật đậm chất truyền thống do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn.  

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu tại Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2017 (Ảnh: Thanh Liêm)
 

Trong khuôn khổ EXPO 2017 Astana, Kazakhstan, Ngày Quốc gia Việt Nam đã chính thức khai mạc lúc 11h00 ngày 29/8/2017(giờ Kazakhstan). Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Cơ quan chủ trì của phía Việt Nam tham gia EXPO-2017, Astana) phối hợp với Ban Tổ chức EXPO-2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2017).

Chương trình có thời lượng 40 phút. Mở màn chương trình là tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Ngày hội Xuân” (Ngày Xuân trên đất Thăng Long). Tiếp theo là các tiết mục: Độc tấu đàn bầu “Nhịp cầu Quê hương”; Đơn ca nữ “Gặp nhau trong rừng Mơ”; Độc tấu đàn nhị “Kể chuyện ngày Mùa”; Múa “APSARA huyền thoại”; Dàn tre nứa T’Rưng “Mùa hái quả”; Và kết thúc với tiết mục “Việt Nam ngày mới”.

Thông qua các tiết mục đặc sắc, mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam từ ca, múa, nhạc, độc tấu, hòa tấu, chương trình nghệ thuật đã giới thiệu đến khán giả quốc tế hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam thông qua nghệ thuật truyền thống.
 

Chương trình nghệ thuật giới thiệu đến khán giả quốc tế hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam (Ảnh: Thanh Liêm)

Với chủ đề Năng lượng tương lai, triển lãm quốc tế EXPO 2017 Astana đã thu hút 115 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế tham gia trên một khu triển lãm rộng tới 25 ha. Xuất phát từ quan điểm sẵn sàng phát triển nguồn năng lượng xanh vì mục tiêu phát triển bền vững, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên chính thức đăng ký tham gia EXPO 2017 tại Astana, Kazakhstan với chủ đề “Truyền thống và hiện đại - Năng lượng tương lai Việt Nam”.

Không gian Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2017, Astana đã thể hiện được tổng hòa các nguồn năng lượng sạch của Việt Nam cũng như chủ đề của Việt Nam khi tham gia EXPO 2017 tại Kazakhstan, đồng thời giới thiệu với bạn bè quốc tế về các nét giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam với nhiều di sản đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới./.

Cinet.vn