Quảng Yên tổ chức Lễ hội Xuống đồng năm 2017
Cập nhật: 03/07/2017
Ngày 2/7, tại Đình Cốc, phường Phong Cốc, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ hội Xuống đồng 2017 với chủ đề “Về miền di sản văn hóa Quảng Yên”. Tham dự lễ hội có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo TX. Quảng Yên, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách gần xa.

Lễ hội Xuống đồng ở TX. Quảng Yên được tổ chức thường niên vào tháng 6 âm lịch hằng năm. Đây là lễ hội truyền thống nhằm biểu thị lòng biết ơn của người dân đối với các vị Thần Nông và Thành Hoàng làng đã phù hộ cho mùa màng tốt tươi.

Tại lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, như: nghi lễ tế Thần Nông tại Đình Cốc cầu mong thần phù hộ cho nhân dân mùa màng tốt tươi; nghi lễ cấy “Xuống đồng” (cấy cây lúa đầu tiên) và hội thi cấy giữa các khu dân cư phường Phong Cốc.

Trong đó, đặc sắc nhất là Hội đua thuyền chải truyền thống giữa các đội bơi thuyền chải của các phường: Phong Cốc, Phong Hải, Hà An, Yên Hải và Liên Hòa; các chương trình giao lưu văn nghệ “Chiếu chèo sân đình”, hát đúm, hò biển, các tiết mục diễn xướng dân gian tại sân Đình Cốc...

Việc tổ chức lễ hội còn là dịp đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế xã hội trong toàn thị xã. Đồng thời thúc đẩy nét văn hóa bản sắc của Quảng Yên nhằm thu hút phát triển du lịch văn hóa - lịch sử - du lịch tâm linh, du lịch sinh thái trên địa bàn thị xã trong thời gian tới./.

Báo Quảng Ninh