Lễ hội mặt trăng 2016 - kết nối các trẻ em ở đất liền với hải đảo
Cập nhật: 13/09/2016
(TITC) – Tối ngày 11/9/2016, tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cầu truyền hình “Lễ hội mặt trăng – thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016”. Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự và phát biểu khai mạc tại chương trình.

Chương trình đã đem đến cho các em nhỏ nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. (Ảnh:KS)

Đây là lần thứ 9 chương trình được tổ chức dành cho trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em lang thang đường phố, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Năm nay chương trình Lễ hội mặt trăng 2016 là món quà dành cho các trẻ em ở các tỉnh ven biển miền Trung, đẩy mạnh kết nối các trẻ em ở đất liền với hải đảo, góp phần khơi dậy tình yêu biển đảo, niềm tự hào dân tộc của các em thiếu nhi.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là truyền thống văn hóa của dân tộc. Cứ mỗi dịp Trung thu về, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, gia đình lại tưng bừng bày cỗ trông trăng, rước đèn, múa lân và cùng nhau phá cỗ, tạo ra không khí vui tươi, rộn rã khắp nơi. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều em thiếu nhi không có điều kiện đón Tết Trung thu, không được hưởng những niềm vui như các bạn bè cùng trang lứa.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng, chính quyền, các tổ chức và cộng đồng xã hội cùng quan tâm, thực hiện hiệu quả các chính sách cho trẻ em, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng môi trường an ninh, an toàn cho trẻ em. Qua đó, huy động các nguồn lực để làm tốt hơn công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

“Lễ hội mặt trăng – thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016” được dàn dựng trên ý tưởng về một “Con tàu ước mơ” với nội dung xuyên suốt là tình yêu đất nước và biển đảo quê hương.

Tại chương trình, bên cạnh những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, khán giả và các em nhỏ đã cùng chiêm ngưỡng những vùng biển đẹp của đất nước, chứng kiến cuộc sống của các em nhỏ làng chài ven biển, khám phá những câu chuyện lịch sử tại quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và Tết Trung thu của các em nhỏ ở Lý Sơn (Quảng Ngãi), Hội An (Quảng Nam), Bình Thuận…

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã trao những phần quà có ý nghĩa cho 30 em nhỏ đại diện cho hàng trăm em nhỏ các tỉnh ven biển miền Trung với hi vọng các em sẽ có một Trung thu ấm áp, hạnh phúc bên bạn bè và người thân.

Thu Thủy