Trao giải cuộc thi điêu khắc về Hội An
Cập nhật: 07/12/2008
Cuộc thi sáng tác điêu khắc “Tôn vinh di sản văn hóa thế giới Hội An” do UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức kéo dài gần một năm qua đã kết thúc.

Tất cả 24 tác phẩm vào vòng chung khảo đã được triển lãm trong tháng 11/2008 tại sân Bảo tàng Văn hóa Hội An, số 10B Trần Hưng Đạo đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham quan. Có 1.252 phiếu do công chúng tham gia bình chọn các tác phẩm mình yêu thích nhất.

Qua xét chọn, Ban Tổ chức và ban giám khảo đã trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Hoàng Ánh với tác phẩm “Phố cổ Hội An”, tác phẩm “Thuyền hoa về phố” của Trần Việt Hưng đoạt giải nhì và “Dòng thời gian” của Trần Mai Quốc Khánh đoạt giải ba. Tác phẩm “Giữ gìn di sản” của tác giả Lý Châu Hoàng với 386 phiếu bầu được trao giải tác phẩm được công chúng yêu thích, bình chọn nhiều nhất.

Cả 4 tác giả này đều đang ở Tp. Hồ Chí Minh. Tác giả Eric Kappler, người Thụy Sĩ, đang sinh sống ở Hội An được nhận giải dành cho tác giả nước ngoài có tác phẩm dự thi.

Sau cuộc thi, Hội An sẽ chọn những mẫu tượng đẹp, phóng lớn để trưng bày tại các địa điểm chính ở khu phố cổ.
SaigonTimes