Báo Du lịch kỷ niệm xuất bản số báo 900
Cập nhật: 22/10/2013
(TITC) - Sáng 18/10, tại Hà Nội, Báo Du lịch đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên, kỷ niệm xuất bản số báo 900 và ra mắt giao diện 2 trang điện tử của tờ báo. Đến dự hội nghị có Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường, đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị của TCDL; các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp du lịch và cộng tác viên của Báo Du lịch.

 

                                      Toàn cảnh hội nghị

Báo Du lịch được thành lập theo Quyết định số 402/QĐ-TCDL ngày 17/12/1997 của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch với tên gọi tiền thân là Tuần Báo Du lịch và ra mắt số đầu tiên vào ngày 5/1/1998. Từ đó tới nay, qua gần 16 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Báo Du lịch đã dần trở thành một ấn phẩm có chất lượng và uy tín được bạn đọc yêu thích, góp phần đáng kể trong việc tuyên truyền, quảng bá Du lịch Việt Nam, khẳng định được vai trò là một cơ quan ngôn luận của Tổng cục Du lịch.

 

 

Tổng biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng tri ân sự đóng góp lớn của các cộng tác viên

Tại hội nghị, Tổng biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng trân trọng ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ cộng tác viên trên khắp cả nước. Ông khẳng định rằng: Cộng tác viên chính là những người góp phần làm cho tờ báo phát triển và là lực lượng nòng cốt chiếm tỷ lệ tin bài khá lớn trên mỗi số báo. Trong nhiều năm qua, đội ngũ cộng tác viên, thông tín viên của Báo đã không ngừng phát triển, góp phần mang hơi thở cuộc sống của mỗi vùng miền, địa phương về với Báo Du lịch. Đến nay, Báo Du lịch có mạng lưới công tác viên ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời một nguồn lực quan trọng khác cũng đóng góp cho sự thành công, phát triển của tờ báo là các cộng tác viên nguyên là lãnh đạo, chuyên viên công tác tại Bộ VHTTDL, TCDL, đã có nhiều bài viết, thông tin quan trọng giúp báo hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền…

 

Trong thời gian qua, Báo Du lịch đã xuất bản thêm nhiều ấn phẩm phụ, từ Sành Điệu (tiếng Việt), Vietnam Discovery (tiếng Anh) - 2001 đến Du lịch & Giải trí - 2006, Thế giới ẩm thực - 2007, Where Việt Nam – 2008, Du lịch & Đầu tư – 2011… Các ấn phẩm này đều được thiết kế hiện đại, in ấn đẹp, sang trọng, có nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp với thị hiếu của số đông công chúng và khách du lịch. 

Cùng với các ấn phẩm báo in, Báo Du lịch đang duy trì và phát triển trang điện tử baodulich.net.vn được ra đời từ năm 2008, và mới được thay đổi lại giao diện, quy nạp chuyên mục thiết yếu và phù hợp, trở thành kênh thông tin nhanh nhạy, cần thiết cho bạn đọc. Song song với đó là trang điện tử toancanhvietnam.vn được áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, có video clip màn hình rộng, có nhiều chuyên mục hấp dẫn, được đánh giá là trang điện tử có tiềm năng.

 

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận những nỗ lực của Báo Du lịch

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên và nhân viên của Báo trong suốt thời gian qua. Phó Tổng cục trưởng khẳng định: Sau gần 16 năm hình thành và phát triển, đến nay Báo Du lịch đã đạt được những thành quả nhất định. Chính sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ, phóng viên và nhân viên đã giúp Báo vượt qua những thời điểm khó khăn để đi lên. Trong bối cảnh mới có nhiều thách thức từ sự cạnh tranh và nhu cầu bạn đọc ngày càng cao, Phó Tổng cục trưởng đề nghị tập thể cán bộ nhân viên Báo Du lịch cần cố gắng và tạo sự đoàn kết, trau dồi kỹ năng nghề báo, thu hút nhiều cộng tác viên chất lượng nhằm phản ánh được hơi thở của cuộc sống và đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc, xứng đáng là một cơ quan ngôn luận của Tổng cục Du lịch.

 

 

Bài: Hương Lê; ảnh: Truyền Phương