Lãng mạn với “Đà Lạt giữa đại ngàn”
Nằm ở độ cao 1.100 - 1.400m so với mực nước biển, nằm cách thị xã Kon Tum hơn 50km, nằm giữa ngút ngàn thông và hoa rừng, thắng cảnh Măng Đeng (Kon Tum) lúc nào cũng se se lạnh và tĩnh lặng giữa đại ngàn... Chính vì lẽ đó, Măng Đeng được coi là “Đà Lạt của Kon Tum”.
Ðảo Dáu, huyền thoại xưa và nay
Du khách đến Ðồ Sơn, Hải Phòng, ít người biết là, cách bãi tắm phía đông nam chừng 800m có một hòn đảo nhỏ mang cái tên khá độc…
Cà Ná - Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá
Cà Ná - một cái tên ấn tượng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Nơi có núi, có rừng, có biển  và cả một nền văn…
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên
Nằm cách Hà Nội khoảng 85km, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong ba Thiền Viện lớn nhất của cả nước.
Làng cổ gốm Chăm Bàu Trúc  
Bàu Trúc, một trong hai làng gốm cổ xưa nhất ở Ðông Nam Á, vừa được tỉnh Ninh Thuận công nhận là một trong bốn làng cổ của tỉnh, có kế hoạch bảo tồn và phát huy thông qua mở mang du lịch.
Ngắm thu ở Hoàng Su Phì
Đi tuyến Hà Nội - Hà Giang, đến ngã ba Bắc Quang đổi xe đi thêm 58km nữa là đến thị trấn Vinh Quang - huyện Hoàng Su Phì. Đây là một huyện vùng cao biên giới, nằm ở phía tây của tỉnh Hà Giang, ngay dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ.
Du lịch miệt vườn ở Miền Tây Nam bộ
Từ lâu, miền Tây Nam bộ đã nổi tiếng là xứ sở xanh tươi, trù phú. Thiên nhiên nhiệt đới ưu đãi tạo nên những đặc điểm văn hóa miệt vườn vô cùng hấp dẫn.
Diễn Châu - Viên ngọc du lịch của Nghệ An
Nếu du khách muốn đi du lịch biển trong những ngày hè, để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc và tạm quên đi cuộc sống đô thị xô bồ, mời du khách hãy đến với Diễn Châu - khu du lịch biển mới và đầy sức sống...
Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn
Xuân Sơn hùng vĩ với núi non chập chùng trong mây, những dốc đá cheo leo, hang động kỳ bí và những dòng suối róc rách chảy giữa khu rừng hoang dại. Một địa điểm khá thú vị cho dân du lịch "bụi" khám phá vào dịp cuối tuần.
Sững sờ trước vẻ đẹp vịnh Hạ Long
Bắt đầu từ chiều 17/9/2007, đoàn làm phim của CNN đã đặt chân tới TP Hạ Long, sau khi đã quay hàng trăm cảnh tại thủ đô Hà Nội, nhằm bổ sung cho đoạn video clip quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó tâm điểm của đoạn phim là vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên…
Lễ hội dinh Thầy-Thím thị xã La Gi (Bình Thuận ) là một lễ hội văn hóa độc đáo và đầy sắc màu tín ngưỡng dân gian.
Phong cách ẩm thực trong văn hóa Huế
Đọc “Miếng ngon Hà Nội” của nhà văn Vũ Bằng, “Hà nội 36 phố phường” của nhà văn Thạch Lam, rồi những thiên tuỳ bút của Nguyễn Tuân... mới thấy ẩm thực Việt nam có thể so sánh với bất kỳ một nền ẩm thực nào trên thế giới.
Trái Sakê - hương chay miền nhớ
                            “Tiết tháng Bảy mưa dầm sụt sùi”Khi những cơn mưa ngâu phủ trắng đất trời chính là thời khắc của một mùa Tết Trung Nguyên đang đến thật gần, mùa xá tội vong nhân, mùa của ngày hội vu lan thiêng liêng, mùa ăn chay báo hiếu.
Khám phá Prenn - Khu du lịch cửa ngõ Đà Lạt
                              “Ai lên du lịch cao nguyên, đừng quên ghé thác Prenn hữu tình”Câu thơ xưa không biết có từ bao giờ, chỉ biết rằng nó đã như một lời mời gọi du khách thập phương dừng chân lãng du để tận hưởng những phút giây giao hòa cùng thiên nhiên.
Người Cơ Tu với đàn H’Roa
Người Cơ Tu sinh sống lâu đời ở Trường Sơn đại ngàn vẫn giữ được nhiều tài sản văn hóa quý về phong tục, tập quán, lễ hội, ma chay, cưới hỏi, ẩm thực, trang phục truyền thống, nghệ thuật tạo hình, điêu khắc, âm nhạc...
TIN NỔI BẬT