Giới thiệu nghệ thuật cải lương Việt Nam tại Pháp
Tối 16/3, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu với một số nghệ sĩ cải lương, trong đó có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu đến từ Việt Nam và nghệ sĩ Hương Thanh, Việt kiều sống tại Pháp,… nhằm giới thiệu với bạn bè Pháp và quốc tế nghệ thuật ca kịch cổ truyền này của Việt Nam.
Về gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB – Berlin 2013
(TITC) - Sau khi một số báo chí trong nước đưa tin, phản ánh về việc gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB – Berlin 2013 sử…
Những ngày văn hóa Việt Nam tại đất nước Ấn Độ
Đêm 9/1, Hội đồng Ấn Độ về quan hệ Văn hóa (India Council for Cultural Relations – ICCR) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp…
Tuần lễ Việt Nam ở Hàn Quốc diễn ra thành công tốt đẹp
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và “Năm Hữu nghị Việt-Hàn”, “Tuần lễ Việt Nam tại Hàn Quốc 2012” đã được tổ chức sôi nổi tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc từ 5-9/12/2012, với nhiều hoạt động phong phú.
Nem rán, áo dài Việt Nam chinh phục công chúng ở Mexico
Sự độc đáo trong ẩm thực với các món nem rán, cơm rang thập cẩm cùng sự quyến rũ của tà áo dài truyền thống Việt Nam đã chinh phục được đông đảo công chúng trong Liên hoan văn hóa các cộng đồng nước ngoài tại  thành phố Zacatecas, bang Zacatecas, Mexico.
Bước tiến quan trọng trong thúc đẩy du lịch ASEAN
Thông cáo báo chí của Ban thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cho biết, Thái Lan vừa hoàn tất các thủ tục tham gia thỏa thuận công nhận lẫn nhau ASEAN (MRA) về chuyên gia du lịch.
Triển lãm quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ba Lan
Sau khi tổ chức thành công triển lãm ảnh và giới thiệu phim "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới" năm 2012 kết hợp chiêu đãi nhân Quốc khánh Việt Nam tại khách sạn Hyatt và một tháng triển lãm tại trường Đại học Almamer ở thủ đô Warsaw (Ba Lan), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã phối hợp với trường Đại…
Không gian cà phê đậm chất Việt giữa lòng Tokyo
Những người Nhật Bản yêu mến Việt Nam và những vị khách nước ngoài muốn tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam lại có thêm một điểm đến và một không gian trải nghiệm đầy thú vị với quán Café Việt Nam tại Toranomon, thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch tham dự Lễ hội Năm Du lịch Lào 2012 tại Savannakhet
Trong thời gian 27-31/10/2012, tại tỉnh Savannakhet, CHDCND Lào, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng đã dẫn đầu đoàn Tổng cục Du lịch tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Năm Du lịch Lào năm 2012. Đây là một trong những sự kiện của Năm Du lịch Lào 2012 với khẩu hiệu "Laos – Simply Beautiful/Lào – Vẻ đẹp giản…
Đặc sắc Lễ hội văn hóa Việt Nam lần 2 tại Hàn Quốc
Chiều 4/11, tại thành phố Uijeongbu, Hàn Quốc đã diễn ra Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ hai do Hội Người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức dưới sự tài trợ của Công ty Xây dựng Kumho và một số doanh nghiệp Hàn Quốc.
Báo Anh ca ngợi vẻ đẹp kỳ thú của biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt
Tờ Dailymail của Anh đã đăng bài viết về tòa biệt thự có phong cách kiến trúc ấn tượng tại Đà Lạt, “Biệt thự Hằng Nga” hay còn gọi là "Crazy House". Đây là một công trình kiến trúc phá cách, thu hút rất đông du khách tới tham quan.
Gắn biển di tích lịch sử Pháp-Việt tại ngoại ô Paris
Sáng 13/10, Tòa thị chính thành phố Verrières-le-Buisson, ngoại ô thủ đô Paris (Pháp) đã tổ chức lễ gắn biển di tích lịch sử cho ngôi nhà nơi đoàn đại biểu Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, do Bộ trưởng Ngoại giao lúc đó và sau là Phó Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Thị Bình dẫn đầu, từng lưu trú…
Khai mạc triển lãm Ấn tượng Việt Nam tại Pháp
Tối ngày 7/10/2012, tại Paris (Pháp), Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm mang tên “Ấn tượng Việt Nam” nhằm giới thiệu với bà con Việt kiều, công chúng Pháp và bạn bè quốc tế một góc nhìn về con người và trang phục…
Cô gái khiếm thị gốc Việt đăng quang vua đầu bếp tại Mỹ
(TITC) - Ngày 11/09/2012, vòng chung kết Master Chef của Mỹ (chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm tài năng ẩm thực) năm 2012 đã khép lại với vị trí quán quân thuộc về nữ thí sinh khiếm thị mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ, Christine Hà 33 tuổi, đến từ thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas.
Những hình ảnh tuyệt đẹp về Việt Nam trên báo Nga
Vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của dải đất hình chữ S gần như được thâu tóm toàn bộ trong chùm ảnh của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
TIN NỔI BẬT