Phát động Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi năm 2008
“Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi năm 2008” với chủ đề “Việt Nam tươi đẹp” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và đại diện Dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 1 - 12/12/2008.
Quảng cáo hình ảnh Việt Nam trên các kênh truyền hình Quốc tế
Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch vừa nhất trí phương án quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình BBC (Anh) và giao Cục Hợp tác…
Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, Quảng Ngãi có nhiều bãi biển đẹp, sông núi trữ tình cùng sự nổi bật của các khu di tích lịch sử...…
Các tỉnh Tây Bắc liên kết phát triển du lịch
Ngày 14/11/2008, tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai), tám tỉnh miền núi Tây Bắc là: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và Hòa Bình đã tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng.
550 gian hàng tham gia Hội chợ du lịch Travex
Hội chợ du lịch Travex, một phần quan trọng của Diễn đàn du lịch ASEAN đã thu hút 550 gian hàng đăng ký tham gia, trong đó các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký trên 100 gian hàng.
Gần 120.000 lượt khách quốc tế tới Hạ Long bằng đường biển
Theo thống kê của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2008, Hạ Long đã đón khoảng 183 chuyến tàu biển quốc tế với gần 120.000 lượt khách du lịch tới tham quan.
Việt Nam - vẻ đẹp duyên dáng trải dài
Báo Asien Kurier (Đức) ra cuối tháng 9/2008 có một loạt bài viết của hai tác giả Jan Noether, Trưởng phòng thương mại Đức tại Hà Nội và Axel Mierke ở Freiburg (Đức) đánh giá về tình hình kinh tế Việt Nam trong đó có phần nói về du lịch, đó là:
Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản
Chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế Việt Nam - Kawasaki với chủ đề "Hướng tới tương lai" đã được tổ chức vào chiều ngày 9/11/2008, tại thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, miền Trung Nhật Bản.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận: Nâng cao nghiệp vụ cho các cán bộ tại cơ sở
Nhằm giúp các cán bộ cơ sở tìm hiểu và nắm vững các kiến thức về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong tình hình hiện nay, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã tổ chức lớp đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ về văn hoá, thể thao và du lịch cho gần 100 học…
Quảng Ninh đẩy mạnh công tác bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Với mong muốn đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổ chức NewOpenWorld phát động, Quảng Ninh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động bầu chọn cho danh thắng này.
Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bà Rịa Vũng Tàu 2009
Trong các ngày từ 26/1 - 4/2/2009 (tức mồng 1 đến 10 Tết Nguyên đán Kỷ Sửu), tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bà Rịa Vũng Tàu 2009.
Để du lịch Đắk Lắk phát triển bền vững
Có thể nói du lịch bền vững là một khái niệm mới xuất hiện gần đây nhưng đã gây được sự chú ý của nhiều cấp, nhiều ngành và nhiều địa phương. Đặc biệt là những địa phương có tiềm năng và thế mạnh về du lịch sinh thái.
Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch ở Thừa Thiên Huế, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang nghiên cứu, khảo sát xây dựng dự án phát triển tuyến du lịch Làng rau Thành Trung - xã Quảng Thành.
Tôn vinh di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Huế
Trong khuôn khổ các hoạt động tiến tới kỷ niệm 15 năm ngày quần thể di tích Cố đô Huế được ghi tên vào danh mục di sản văn hóa thế giới (1993 - 2008), 5 năm nhã nhạc Huế - âm nhạc cung đình Việt Nam trở thành kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại (2003 –…
Tuần lễ văn hóa
UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt kế hoạch cho phép thành phố Đà Lạt tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 115 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (23/11/1893 - 23/11/2008).
TIN NỔI BẬT