Việt Nam là điểm đến của du khách Nhật Bản
Việt Nam là điểm đến được Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản đưa vào danh sách quảng bá cho người dân trong nước đi du lịch nước ngoài.
Giải thưởng “Di sản Văn hoá Du lịch Việt Nam” và Giải thưởng “Vì sự nghiệp bảo tồn và phát huy Di sản Văn hoá Việt Nam”
Với mục đích động viên, giáo dục và tuyên truyền cho cộng đồng ý thức bảo vệ các tài sản văn hoá quý giá của dân tộc trong sự…
Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2008 tại Hà Nội
Dưới sự hỗ trợ chính của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong 2 ngày 28 và 29/11/2008, tại Sân vận động trường ĐHNN ĐHQG Hà…
Phú Yên: Doanh thu du lịch đạt hơn 90 tỷ đồng
Từ đầu năm đến nay, các cơ sở kinh doanh du lịch ở tỉnh Phú Yên đã đón 165.000 lượt du khách, đạt hơn 101% kế hoạch năm, tăng 37,4% so với năm 2007, trong đó, có 6.000 lượt khách quốc tế, tăng 25,7%.
Hàng nghìn người bầu chọn cho kỳ quan Việt Nam tại Lào
Khoảng 2.000 phiếu bầu của học sinh các trường Trung học Dạy nghề tỉnh Khăm Muộn và trường Trung học thị xã Thà Khẹc (tỉnh Khăm Muộn) đã được huy động để bầu chọn cho Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các kỳ quan khác của Việt Nam là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
Du lịch vùng Tây Bắc hợp tác khai thác thế mạnh
Tây Bắc là vùng có thế mạnh về du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa – loại hình đang là xu hướng phát triển của du lịch thế giới hiện nay. Các tỉnh vùng Tây Bắc đang tìm kiếm khả năng và phương thức hợp tác nhằm khai thác các lợi thế về du lịch của nhau.
Hội thảo “Khai thác thị trường khách du lịch Thái Lan” tại Đà Nẵng
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá du lịch, thu hút khách tham quan và lưu trú tại miền Trung, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng vừa tổ chức hội thảo “Khai thác thị trường khách du lịch Thái Lan”.
Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Campuchia
Nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia, trong các ngày từ 28/11 - 4/12/2008, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa - Nghệ thuật Campuchia tổ chức "Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Campuchia".
Quảng Ninh: Phát triển du lịch cộng đồng trên Vịnh Hạ Long
Hiện nay ở Việt Nam, mô hình du lịch cộng đồng không còn là mới mẻ. Từ vùng miền núi Đông Bắc, Tây Nguyên, tới đồng bằng sông Hồng... loại hình du lịch này đã và đang phát triển.
Khai hội cồng chiêng Lâm Đồng 2008
Tối 22/11/2008, tại Khu du lịch Mađagui (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội cồng chiêng Lâm Đồng năm 2008 với chủ đề “Âm vang đại ngàn”.
Tàu biển Jupiter Cruise thăm Hạ Long
Ngày 19/11/2008, tàu biển quốc tế tiêu chuẩn 4 sao quốc tịch Panama: Jupiter Cruise (hãng tàu biển quốc tế V-ship) đến tham quan và khảo sát các thắng cảnh Vịnh Hạ Long.
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL hai tỉnh Lào Cai và Hà Giang vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh ngoài các chính sách quản lý vĩ mô, trong đó cũng thống nhất các nội dung hợp tác cụ thể:
Ngày 19/11/2008, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả hoạt động của dự án Xây dựng chiến lược Marketing Du lịch Việt Nam giai đoạn 2008-2015 do cơ quan Hợp tác quốc tế Tây Ban Nha (AECID) tài trợ.
Phát động Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi năm 2008
“Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi năm 2008” với chủ đề “Việt Nam tươi đẹp” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và đại diện Dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 1 - 12/12/2008.
Quảng cáo hình ảnh Việt Nam trên các kênh truyền hình Quốc tế
Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch vừa nhất trí phương án quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình BBC (Anh) và giao Cục Hợp tác quốc tế chỉ đạo đàm phán với các kênh truyền hình Fashion TV (Pháp), Arirang (Hàn Quốc), Discovery (Mỹ) và tìm hiểu khả năng quảng bá trên NHK (Nhật Bản), CCTV (Trung Quốc)…
TIN NỔI BẬT