Hà Nội cải thiện môi trường du lịch nhằm hút khách
Cập nhật: 28/06/2013
Ngày 27/6, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định, sẽ tích cực cải thiện môi trường du lịch nhằm thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến Thủ đô.

Tháng 7 tới, Sở sẽ đưa Trung tâm hỗ trợ du khách tại 47 Hàng Dầu đi vào hoạt động để tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách, xử lý các vụ việc liên quan tới hành vi lừa đảo, chèo kéo, đeo bám, trộm cắp tài sản của du khách; đồng thời thông tin cho du khách những vấn đề liên quan đến chuyến du lịch của khách.

Sở đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở lưu trú, tập trung chủ yếu các cơ sở chưa lập hồ sơ thẩm định xếp hạng, những cơ sở có dấu hiệu móc nối với taxi để lừa, bắt chẹt khách du lịch, những cơ sở mạo danh hạng sao. Đồng thời, kiểm tra các cơ sở, văn phòng lữ hành tại khu phố cổ Hà Nội, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lữ hành hoạt động chui và phối hợp xử lý các vụ bắt chẹt khách du lịch; phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên phương tiện đường thủy nội địa.

Thời gian qua, vấn đề vệ sinh môi trường, tình trạng chèo kéo, đeo bám, lừa đảo, trộm cắp của khách du lịch trên địa bàn Hà Nội vẫn còn nhiều, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch Thủ đô.

Tụ điểm gây nhức nhối nhất là phố cổ, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, khu vực đường Thanh Niên, đường dạo ven hồ Tây.

Thành phố đã nhiều lần kiểm tra, xử lý nhưng do chế tài xử phạt chưa đủ mạnh nên không đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm, cần sự phối hợp của các ngành liên quan.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Hà Nội vẫn giữ đà tăng trưởng tốt, đạt 8,33 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 1,03 triệu lượt khách, tăng 15%. Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Australia là những thị trường du lịch có mức tăng trưởng cao.

Vietnam+
Từ khóa:
Hà Nội,