Cần Thơ sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2008
Cập nhật: 05/12/2007
Kế hoạch tổ chức Năm du lịch quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008 sau 6 tháng thực hiện đã đạt được kết quả đáng kể. Tới cuối năm 2007, Cần Thơ tiếp tục triển khai một số hoạt động nhằm đảm bảo tổ chức thành công sự kiện trên.

Tính tới nay, tổng số sự kiện, lễ hội của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh đăng ký là 25, thêm vào đó là 24 sự kiện của lễ hội TP. Cần Thơ (chưa kể các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cấp quốc gia tổ chức tại Cần Thơ và một số sự kiện khác do các đơn vị đăng ký thêm). Như vậy, trong Năm du lịch quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008 sẽ có khoảng 50 sự kiện lễ hội diễn ra liên tục tại các miệt vườn sông nước Cửu Long. 
 
Các hoạt động chuẩn bị cho sự kiện du lịch quan trọng nhất trong năm 2008 đã được các cơ quan hữu quan ở Trung ương và địa phương tích cực triển khai. Trên hầu hết các kênh thông tin Trung ương và các địa phương trong khu vực đều liên tục đăng tải nhiều tin bài, hình ảnh giới thiệu về du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long cũng như công tác chuẩn bị cho Năm du lịch Quốc gia 2008. 
 
TP. Cần Thơ đang tích cực đẩy mạnh một số công việc nhằm hoàn tất các chương trình cụ thể như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá; đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật; phê duyệt dự trù kinh phí; thống nhất kế hoạch chi tiết với các đơn vị tham gia; tiếp tục chỉ đạo công tác bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng và đổi mới công tác phục vụ...
ĐCSVN