Sa Pa - mùa đào chín hấp dẫn du khách
Cập nhật: 24/05/2012
Thời điểm này, nếu lên Sa Pa, ngoài dịp tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, khám phá những điểm du lịch hấp dẫn, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những trái đào ngon, ngọt giống Pháp, mới được trồng thử nghiệm ở Sa Pa vài năm nay.

Hai bên đường dẫn tới trung tâm thị trấn Sa Pa có rất nhiều cây đào đang vào mùa quả chín, đặc biệt là đoạn thuộc quốc lộ 4D (từ xã Trung Chải tới thị trấn Sa Pa).

Đào là giống cây hợp với thời tiết và thổ nhưỡng ở Sa Pa. Nếu lên Sa Pa vào những ngày đầu xuân, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng sắc đào đỏ thắm, rực rỡ thi nhau đua nở. Đến khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 dương lịch, những cây đào bắt đầu cho trái ngọt.

Chị Hằng, một người trồng đào lâu năm trên đất Sa Pa cho biết: Thời tiết năm nay thuận lợi, nên đào kết trái nhiều, quả to và chín đúng vào dịp khách du lịch đến với Sa Pa đông nên giá bán cũng khá cao, khoảng 20.000 - 25.000 đồng/kg.

Còn theo chị Vân, một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Mình rất thích thưởng thức những trái đào Sa Pa, bởi, ngoài yếu tố đảm bảo vệ sinh do người dân không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đào Sa Pa còn mang hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được.
Báo Lào Cai