Tưng bừng khai mạc Liên hoan Dừa Bến Tre lần thứ III
Cập nhật: 06/04/2012
Tối 5/4, lễ khai mạc Festival Dừa Bến Tre lần thứ III - 2012 đã diễn ra trong khung cảnh hoành tráng, lung linh tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang, thành phố Bến Tre.

Ðến dự, có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đại diện các bộ, ngành Trung ương, 24 tỉnh, thành trong cả nước, cùng lãnh đạo tỉnh Bến Tre và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh. Ðoàn khách mời do Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Xổm-xa-vạt Lềng-xa-vắt dẫn đầu đã tới dự.

Festival dừa tại Bến Tre diễn ra trong sáu ngày, từ ngày 5 đến 10/4 với các sự kiện: hội chợ triển lãm các sản phẩm dừa; nghệ thuật sắp đặt con đường dừa; liên hoan ẩm thực xứ dừa, du lịch tham quan vườn dừa; hội thảo nhằm nâng cao chuỗi giá trị cây dừa; hội nghị xúc tiến đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và cụm công nghiệp; lễ tôn vinh người trồng dừa; hội thi sáng tạo về sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa dành cho các nghệ nhân và thanh thiếu niên, sinh viên; lễ hội đường phố và cuộc thi người đẹp xứ dừa.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh việc Bến Tre tổ chức Festival Dừa lần thứ III với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm mục đích không chỉ quảng bá hình ảnh tỉnh Bến Tre và tôn vinh những người nông dân trồng dừa, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, nhà quản lý đã có nhiều đóng góp mà còn giúp đưa cây dừa Việt Nam ngày càng phát triển. Phó Chủ tịch nước mong rằng, trong tương lai cần có sự hợp tác sâu rộng, chặt chẽ hơn nữa giữa các tỉnh trồng dừa trong nước, cần đẩy mạnh hơn nữa việc nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của các nước có ngành dừa phát triển để sản phẩm dừa Việt Nam không ngừng có nhiều sản phẩm mới, đa dạng về chủng loại, đạt giá trị kinh tế cao.

Festival Dừa Bến Tre lần thứ III là dịp quảng bá, giao lưu, gặp gỡ của những địa phương trồng dừa trong nước và quốc tế, qua đó để khẳng định vị thế cây dừa trong sự phát triển chung của đất nước, đồng thời quan tâm hơn nữa đến lợi ích của người trồng dừa. Phó Chủ tịch nước hy vọng sắp tới các tỉnh sẽ có điều kiện thuận lợi để phát huy tốt hơn tiềm năng, lợi thế của cây dừa, làm tăng thu nhập cho người trồng dừa và nông dân có thể làm giàu từ cây dừa.
Báo Vĩnh Long