Đà Nẵng nỗ lực chuẩn bị cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế 2012
Cập nhật: 05/04/2012
Còn gần 1 tháng nữa (vào ngày 29 và 30/4) là cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) sẽ chính thức diễn ra. Đến nay, tại Đà Nẵng, tất cả các nội dung liên quan đến DIFC 2012 đã được các đơn vị tập trung triển khai với tinh thần khẩn trương, tiết kiệm và bảo đảm chất lượng.

Công ty Nghệ thuật Việt cho biết, tổng giá trị vận động tài trợ cho cuộc thi là 32 tỷ 279 triệu đồng, việc kêu gọi tài trợ cho cuộc thi vẫn đang được tiếp tục. UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt phương án khu khán đài do Công ty CP Xây dựng Đông Dương đảm nhận thực hiện với 25.174 chỗ ngồi. Năm nay, lãnh đạo thành phố cũng có chủ trương lắp đặt thêm khán đài B4 và B5 ở những vị trí thuận lợi với quy mô hơn 7.000 chỗ ngồi, trong đó có gần 5.000 chỗ tại khu vực B5 do công ty Đông Dương tài trợ toàn bộ kinh phí. Bên cạnh đó, Công ty Đông Dương cũng đã phối hợp với Công ty Môi trường và Đô thị Đà Nẵng hoàn chỉnh sơ đồ bố trí nhà vệ sinh với tổng số 84 nhà vệ sinh. Cả hai công trình khán đài và khu vệ sinh sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong hai ngày 26, 27/4.

Về công tác phát hành vé xem trình diễn pháo hoa, tính đến ngày 19/3, tổng số lượng vé được các đơn vị đăng ký là 52.741 vé/2 đêm, trong khi số lượng vé phát hành chỉ có 22.741 vé, do đó sẽ xem xét và ưu tiên phân bổ vé cho các đơn vị kinh doanh du lịch và các điểm phân phối chính thức. Ngoài 5 điểm bán vé tại Đà Nẵng, vé xem pháo hoa sẽ được bán tại Hà Nội và TP.HCM. Các đơn vị tàu thuyền vận chuyển khách du lịch của thành phố có đủ điều kiện được bán vé phục vụ khách du lịch.

Các hoạt động phụ trợ của cuộc thi cũng đã được UBND thành phố phê duyệt bao gồm nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn như: chương trình lung linh sắc Việt lần 2, trưng bày tượng đá Non Nước, biểu diễn âm nhạc đường phố, vũ hội vui cùng pháo hoa... Đặc biệt, cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2012”, một trong những hoạt động phụ trợ quan trọng của DIFC 2012 vừa khép lại với đêm chung kết trao giải diễn ra tại Nhà văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng vào đêm 25/3 đã được đánh giá là “bữa tiệc âm thanh và ánh sáng” tuyệt vời trên máy tính, do các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin trên khắp cả nước mang đến.

Một chương trình được xem là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là Lễ hội “Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch DIFC 2012” với chủ đề “Giấc mơ Đà Nẵng”, chương trình diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5 tại khu Bắc cầu Sông Hàn - đường Trần Hưng Đạo, với sự tham gia của khoảng 60 doanh nghiệp chuyên về ẩm thực. Tại đây, du khách và người dân có thể thưởng thức các món ăn đặc sản, dân dã của xứ Quảng như: bánh đập, bánh tráng thịt heo, mỳ Quảng, cao lầu.. và cả các món ăn Âu, Á khác, đồng thời tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật hấp dẫn.

Về chương trình văn nghệ phục vụ trước, trong và sau khi các đội trình diễn, Công ty Sơn Lâm và Nhà hát Trưng Vương đã trình nội dung chương trình văn nghệ của các đơn vị, trong đó chú trọng bổ sung một số bài hát ca ngợi về quê hương, đất nước, dàn dựng các hoạt cảnh, tiết mục hát, múa thể hiện bản sắc văn hoá của đất nước có các đội tham gia biểu diễn nhằm tránh sự đơn điệu của chương trình; xây dựng kịch bản chi tiết, kịch bản riêng về âm thanh, ánh sáng... để trình UBND thành phố vào đầu tháng 4.
Báo Văn hóa