Quảng Ninh kỳ vọng đón 10 triệu khách trong năm nay
Cập nhật: 18/03/2021
Sau khi kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn, nhiều điểm du lịch ở Quảng Ninh ghi nhận lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tăng mạnh trở lại.

Du khách trải nghiệm tại Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex dịp cuối tuần qua. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Quảng Ninh chính thức mở cửa đón khách nội địa trở lại từ ngày 11/3 và điều thật đáng mừng là du khách tới các điểm du lịch khá đông.

Trong 2 ngày cuối tuần trước (13 và 14/3), lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng cao gấp 3-5 lần so với thời điểm chưa có dịch Covid-19 (trước ngày 27/1/2021).

Từ ngày 11/3, Quảng Ninh cho phép các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ và cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo đón khách du lịch từ tất cả các địa phương trên cả nước (trừ những địa phương có dịch).

Tại đền Cửa Ông (TP. Cẩm Phả) từ ngày 3/3 đến nay, nơi đây đã đón trên 21.000 lượt du khách đến tham quan.

Riêng trong ngày 13/3, ngày đầu tiên được phép đón du khách từ tỉnh ngoài, đền Cửa Ông đã đón khoảng 3.000 lượt khách, tăng khoảng 3 lần so với thời điểm chỉ đón khách nội tỉnh (từ 2-11/3).

Khu di tích, danh thắng Yên Tử cũng đón một lượng khách cũng tăng từ 3-5 lần. Tỷ lệ khách đặt phòng tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử lên đến 70-90% vào dịp cuối tuần.

Cũng trong ngày 13/3, Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex (thành phố Hạ Long) đã đón khoảng 6.000 lượt khách sau những ngày tạm dừng hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, tính từ ngày 2/3 (ngày đầu thí điểm mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh) đến nay (ngày được đón khách các tỉnh ban), Quảng Ninh đã đón trên 40.000 lượt khách.

Nhìn chung, các điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều đã thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, xây dựng quy trình đưa, đón khách tham quan đảm bảo an toàn cho du khách.

Để hút khách trở lại, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp.

Trên vịnh Hạ Long, tỉnh cho phép không giảm số lượng người trên các phương tiện tham quan, lưu trú nhưng phải duy trì các biện pháp an toàn tại cảng tàu du lịch, các điểm tham quan trên vịnh và trên các tàu du lịch.

Cùng với đó, các hoạt động vui chơi giải trí như karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ thị xã Đông Triều) được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh.

Báo Quảng Ninh thông tin tỉnh Quảng Ninh áp dụng gói kích cầu du lịch cả năm 2021 gồm: Miễn, giảm giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (thành phố Hạ Long), Khu Di tích và danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí). Du khách tham quan các điểm du lịch này sẽ được giảm giá vé từ 50 - 100% tùy từng thời điểm.

Tỉnh tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (TP. Uông Bí) và ngược lại (từ ngày 3/3, sân bay quốc tế Vân Đồn đã hoạt động trở lại).

Với việc mở cửa thị trường du lịch cho khách nội địa, Quảng Ninh kỳ vọng trong quý I/2021 sẽ đón trên 1,5 triệu lượt khách và đón 10 triệu lượt khách cả năm 2021.

BT

Báo Chính phủ