Thêm 2 nội dung trong Tuần Văn hóa Du lịch Sa Pa
Cập nhật: 12/04/2009
Theo Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa 2009 với chủ đề “Sa Pa đón chào du khách” sẽ diễn ra tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, từ ngày 30/4 đến 1/5/2009, sẽ có thêm hai nội dung mới là “Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc Sa Pa” và “Hội làng văn hóa dân tộc Mông” diễn ra từ ngày 1 đến 3/5/2009.

Trước đó, Ban Tổ chức đã công bố nội dung của Tuần lễ gồm triển lãm nghệ thuật “Sắc màu vùng cao”, Hội chợ ẩm thực Mường Hoa, Hội chợ phong lan Sa Pa, Lễ hội trên mây, giải quần vợt cúp Phan Xi Păng và tái hiện đêm chợ tình Sa Pa.

Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sa Pa cho biết: Dự kiến dịp lễ này Sa Pa sẽ đón khoảng 10.000 lượt khách trong và ngoài nước. Theo nhận định của những người làm du lịch, số khách nội địa dự kiến tăng 20% so với mọi năm; lượng khách nước ngoài ổn định, các tour khách Trung Quốc tăng từ 30% trở lên so với cùng kỳ.

Đến thời điểm hiện nay, nhiều khách sạn lớn đã có khách đăng ký gần kín. Các cơ quan chức năng của huyện đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện triển khai nhiều giải pháp, không để xảy ra tình trạng “cháy” phòng nghỉ hoặc tăng giá phòng lên quá cao. Năm nay, Sa Pa có thêm nhiều khách sạn, nhà nghỉ được chỉnh trang, nâng cấp, số phòng đạt tiêu chuẩn đón khách nước ngoài tăng hơn các năm trước.

Đề phòng lượng khách tăng đột biến, huyện đã có phương án huy động các cơ quan, công sở, nhà dân trên địa bàn thị trấn đón khách với mức giá do cơ quan chức năng quy định. Huyện cũng vận động các chủ khách sạn, nhà hàng cam kết thực hiện đúng giá niêm yết, thực hiện giảm giá, khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách từ dịp nghỉ 30/4, 1/5 này.
TTXVN