Tăng cường hợp tác văn hóa Việt Nam - Đan Mạch
Cập nhật: 07/06/2016
Tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Bắt đầu từ năm 2009, Việt Nam - Đan Mạch đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác văn hóa đầu tiên, đánh dấu sự hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định trong những năm qua, Việt Nam đã có cơ hội được hiểu biết về đất nước và con người Đan Mạch thông qua các Quỹ và dự án hỗ trợ trên lĩnh vực văn hóa của Đan Mạch với Việt Nam.

Để nhân dân hai nước hiểu thêm về nền văn hóa, đất nước con người nước bạn, Bộ trưởng đề nghị, thời gian tới, phía Đan Mạch xem xét tăng cường hỗ trợ các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam tại Đan Mạch. Đồng thời, phía Việt Nam cũng sẽ nỗ lực nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Khẳng định văn hóa là một phần quan trọng trong chiến lược hợp tác đa phương giữa hai quốc gia, với tư cách là Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen cho biết sẽ cố gắng hết sức, nhằm đưa mối quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch ngày càng hiệu quả, bền chặt.

CINET