Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với Giám đốc điều hành PATA
Cập nhật: 14/12/2015
(TITC) - Chiều ngày 10/12/2015, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Chủ tịch Chi hội PATA Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) ông Mario Hardy, với sự tham dự của các thành viên Ban Chấp hành Chi hội PATA Việt Nam.
 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Mario Hardy đã giới thiệu tới các đại biểu tham dự về xu hướng của khách du lịch hiện nay. Theo đó, khách du lịch quốc tế hiện đang có xu hướng đi du lịch tại các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đây là cơ hội lớn cho các nước trong khu vực. Tuy vậy, hiện đang xảy ra tình trạng khách du lịch tập trung quá nhiều tại các điểm du lịch nổi tiếng, điều đó tạo ra áp lực vì sự quá tải trong việc cung cấp điện, nước, xử lý chất thải… từ đó đặt ra vấn đề cần phải phân bổ khách du lịch đến các điểm còn chưa được biết đến nhiều. Ông Mario Hardy gợi ý du lịch Việt Nam cần phát triển các sản phẩm du lịch chủ đề, lễ hội… tại các điểm chưa nổi tiếng. Ngoài việc đa dạng hóa sản phẩm, du lịch Việt Nam cũng cần quan tâm đến đa dạng hóa thị trường, nhằm tránh ảnh hưởng đến lượng khách đến Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà lưu niệm cho Giám đốc điều hành PATA

Kế hoạch hoạt động của PATA thời gian tới sẽ tập trung vào các nội dung chính gồm: Nghiên cứu phân bổ khách du lịch đến các điểm đến; Đề xuất miễn visa cho khách; Đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp phục vụ lượng khách đi du lịch ngày một gia tăng; Quan tâm đến phát triển bền vững, không chỉ là môi trường mà còn cả con người, cộng đồng; Xử lý khủng hoảng trong tương lai.

Ông cho biết, trong năm tới, PATA sẽ tổ chức nhiều hoạt động có tầm ảnh hưởng lớn và mời Việt Nam tham gia Hội nghị và Hội chợ du lịch sinh thái và mạo hiểm tại Thái Lan; Hội chợ PATA Travel Mart tại Indonesia.

Hoan nghênh và đồng tình với các ý kiến của ông Mario Hardy, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị PATA tiếp tục hỗ trợ cung cấp cho Việt Nam những thông tin cập nhật về xu hướng thị trường du lịch quốc tế; Giới thiệu và mời các nhóm blogger nổi tiếng trên thế giới đến tìm hiểu và quảng bá du lịch Việt Nam; Hỗ trợ đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực và tổ chức các hội thảo chuyên đề về quản trị kinh doanh online, quản lý khủng khoảng, e-marketing, giải pháp thu hút khách Trung Quốc; Hỗ trợ Việt Nam tham gia các sự kiện do PATA tổ chức.

 
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Hương Lê