Lượng khách quốc tế đến Quảng Ngãi tăng mạnh so với năm 2014
Cập nhật: 11/12/2015
Ngành du lịch Quảng Ngãi tiếp tục đà tăng trưởng mạnh qua từng năm và trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
 

Đảo Lý Sơn nhìn từ đỉnh Thới Lới. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)

Theo số liệu mới nhất của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, tính đến tháng 11/2015, lượng khách tham quan đến địa phương này ước đạt 550.000 lượt người, tăng 22% so với năm 2014, trong đó có 47.000 lượt khách quốc tế (tăng 24%) với tổng doanh thu đạt 510 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; riêng huyện đảo Lý Sơn được xem là điểm hút khách nhất hiện nay với gần 15.000 lượt khách đến tham quan.

Có được kết quả trên là do tỉnh đã có bước đi phù hợp trong tình hình mới. Cụ thể, tỉnh đã cấp phép đầu tư và thống nhất chủ trương cho một số tập đoàn, công ty có thương hiệu mạnh và uy tín về du lịch như Vingroup, Mường Thanh, Saigontourist triển khai các dự án lớn trên địa bàn, đặc biệt là huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh tổ chức các lớp tập huấn, giới thiệu dịch vụ homestay đến du khách; kết nối tuyến du lịch Cù Lao Chàm - Lý Sơn - Sa Huỳnh...

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Sở cũng đã thành lập và đang hoàn thiện Tổ hỗ trợ du khách sau khi được tỉnh đồng ý. Tổ hỗ trợ sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý thông tin từ du khách thông qua đường dây nóng; cung cấp thông tin và tư vấn về du lịch tỉnh Quảng Ngãi và Lý Sơn.

Ngoài ra, Tổ cũng sẽ hỗ trợ du khách trong các tình huống cần trợ giúp khẩn cấp; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh cho du khách khi đến tham quan trong tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban chỉ đạo phát triển Lý Sơn phân công...

Hiện nay, Quảng Ngãi có khoảng 275 cơ sở lưu trú, trong đó số lượng nhà nghỉ chiếm khoảng 80%. Toàn tỉnh có 13 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trong đó có hai doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế.

Năm 2015, du lịch tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ đón khoảng 650.000 lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế đạt 55.000 lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước; khách lưu trú cả năm khoảng 360.000 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; tổng doanh thu du lịch cả năm đạt 560 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam+