Về Hội An dự hội Tết nguyên tiêu
Cập nhật: 09/02/2009
Bắt đầu từ ngày 8/2/2009 (tức 14 tháng Giêng âm lịch), tại các Hội quán Phúc Kiến, Quảng Triệu, Quan Công Miếu hay Chùa Nam Tôn… khách thập phương nườm nợp đổ về cầu lộc, cầu tài.

Phố cổ Hội An cũng thêm phần nhộn nhịp khi hơn 1 nghìn khách quốc tế đang lưu trú tại đây cùng tham gia lễ hội, tìm hiểu phong tục, tập quán, lối sống và sinh hoạt của người dân phố cổ.

Riêng với cộng đồng người Hoa ở Hội An, Tết Nguyên tiêu mang ý nghĩa tâm linh, nhằm tạ ơn các vị tiền hiền, vừa cầu mong cuộc sống tốt đẹp, no đủ, buôn bán phát tài. Những ngày này, bà con người Hoa gốc Triều Châu, Quảng Đông đều tổ chức lễ trọng tại hội quán.

Trong một không gian dành riêng cho người đi bộ, dưới ánh đèn lồng lung linh huyền ảo, từng nhóm du khách, nhất là các bạn trẻ thả bộ trên những trục đường chính của phố cổ, cùng tham dự, thưởng lãm nhiều sinh hoạt đậm nét văn hóa dân tộc. Từng dòng người từ thành phố Đà Nẵng, thành phố Tam Kỳ và các huyện lân cận đổ về Hội An, làm không khí lễ hội Tết Nguyên tiêu càng thêm sôi động.

Trong dịp hội Tết Nguyên tiêu, thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi cho du khách trong và ngoài nước như giảm giá buồng phòng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng; các dịch vụ may mặc, tham quan đều giảm từ 20-30%.
VOV