Đà Nẵng hỗ trợ phát triển thị trường sản phẩm quà tặng du lịch
Cập nhật: 19/06/2014
Mỗi năm, Đà Nẵng đón hàng triệu lượt khách du lịch, tuy nhiên, thị trường sản phẩm quà tặng du lịch đầy tiềm năng này vẫn chưa được các doanh nghiệp khai thác hiệu quả, gây lãng phí một nguồn thu không nhỏ của ngành du lịch thành phố. 
 

Trước tình hình nói trên, mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt quyết định hỗ trợ kinh phí cho tất cả 6 đơn vị, cơ sở đăng ký tham gia sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch TP. Đà Nẵng với tổng số tiền 201,3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, làng nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước cũng được hưởng các chính sách ưu đãi về khuyến công, phát triển nghề và làng nghề của TP. Đà Nẵng…

Bước vào mùa du lịch hè, năm nay, nhiều cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Đà Nẵng đã tung ra các sản phẩm lưu niệm làm từ cói phục vụ mùa du lịch biển đang được nhiều du khách lựa chọn.

Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm du lịch tại khu vực quanh chợ Hàn, nhiều khách du lịch nước ngoài rất thích thú với những chiếc giỏ xách, mũ, dép… làm từ chất liệu cói. Một chủ cửa hàng mỹ nghệ cho biết, bình quân mỗi tuần, cửa hàng của chị bán được khoảng 200-300 sản phẩm làm từ cói cho khách du lịch, nhiều nhất là khách nước ngoài ở thị trường châu Á. Đặc biệt, trong những ngày cao điểm của mùa du lịch biển, rất nhiều công ty lữ hành đã đặt hàng sản phẩm cói để làm quà tặng cho các đoàn khách với số lượng từ 50-100 sản phẩm.

Nhiều công ty lữ hành cho hay, thị trường khách quốc tế trong vài năm tới sẽ có sự dịch chuyển rất lớn từ Hội An ra Đà Nẵng hoặc từ Huế vào Đà Nẵng. Vì vậy, việc Đà Nẵng có chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch là cách làm đúng hướng. Tuy nhiên, thành phố cũng cần chú ý xây dựng, phát triển một khu mua bán hàng lưu niệm tập trung để du khách có thói quen mua sắm khi đến Đà Nẵng, lâu dần sẽ hình thành điểm đến quen thuộc trong các chương trình tour. 

Báo Văn hóa