Tiền Giang thu hút lượng du khách nước ngoài nhiều nhất vùng ĐBSCL
Cập nhật: 19/06/2014
Theo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), từ đầu năm đến nay, toàn vùng đã đón khoảng 11 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 9% so cùng kỳ; doanh thu đạt hơn 2.566 tỷ đồng.
 

Các tỉnh như: An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang và Long An... có tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch cao nhất từ đầu năm tới nay. Trong đó, An Giang là địa phương thu hút khách đến tham quan du lịch nhiều nhất, với hơn 4,1 triệu lượt khách. Tiền Giang là địa phương thu hút lượng du khách nước ngoài nhiều nhất với 264.281 lượt. Kiên Giang là địa phương có doanh thu du lịch cao nhất vùng với 647 tỷ đồng.

Bên cạnh lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển các loại hình du lịch gắn liền với sông nước, gắn với các miệt vườn trái cây nổi tiếng, các tỉnh ĐBSCL còn có nhiều lễ hội hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Các lễ hội từ đầu năm tới nay đã thu hút hàng triệu lượt du khách tới tham quan như: Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ (Cần Thơ), Bà chúa Xứ (An Giang), Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ I (Bạc Liêu)…

Phát huy những kết quả đã đạt được cũng như tiềm năng về du lịch, các tỉnh ĐBSCL đang đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương trong vùng, đồng thời kết nối với các địa phương khác để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong các hoạt động dịch vụ.

ĐCSVN