Tổng cục Du lịch tham dự Hội nghị khu vực châu Á - Thái Bình Dương về du lịch đô thị
Cập nhật: 15/06/2008
Trong 3 ngày từ 9 - 11/6/2008, tại thành phố Kobe, Nhật Bản; Tổ chức Du lịch Thế giới đã phối hợp với Bộ Địa chính, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản tổ chức Hội nghị khu vực châu Á - Thái Bình Dương về du lịch đô thị; tổ chức cuộc họp chung lần thứ 20 của Ủy ban Đông Á - Thái Bình Dương và Ủy ban Nam Á của Tổ chức Du lịch thế giới; cuộc họp lần thứ 47 của Ủy ban Đông Á - Thái Bình Dương và cuộc họp lần thứ 51 của Ủy ban Nam Á của Tổ chức Du lịch thế giới.

Đây là sự kiện thường niên của Tổ chức Du lịch Thế giới được tổ chức tại một nước thành viên của Tổ chức này trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đại diện Vụ Lữ hành và Vụ Hợp tác quốc tế của Tổng cục Du lịch đã tham dự các cuộc họp này.

Mục tiêu chính của diễn đàn này là thảo luận về ảnh hưởng của du lịch đối với sự phát triển của khu vực đô thị, để phân tích các nhân tố tác động tới chính sách và chiến lược vĩ mô về phát triển du lịch đô thị và để trao đổi về làm thế nào để phát triển và quản lý du lịch đô thị một cách bền vững trong tương lai. Tháng 6/2009, Iran sẽ là nước đăng cai Hội nghị và các phiên họp thường niên lần thứ 21 của hai Ủy ban này của Tổ chức Du lịch thế giới.

Tổng cục Du lịch đã đề nghị được đăng cai tổ chức sự kiện thường niên này vào tháng 6/2010 nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội và đã được 100% đại biểu dự Hội nghị nhất trí thông qua.
Báo Du lịch