Khởi động mở đường bay Vinh - Viêng Chăn từ giữa tháng 1/2014
Cập nhật: 06/12/2013
Đường bay Vinh - Viêng Chăn là đường bay quốc tế của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Việt Nam Airlines) được Chính phủ cho phép mở tuyến hoạt động vào trung tuần tháng 1/2014. Đây là đường bay được cán bộ nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa hết sức quan tâm.

Đường bay được mở không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại giữa các địa phương 2 nước mà còn mở ra nhiều triển vọng trong giao thương phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Việt Nam – Lào và Thái Lan. Dự kiến trước mắt sẽ tổ chức bay 4 chuyến 1 tuần và sau đó phấn đấu mỗi ngày một chuyến. 

Chuẩn bị cho việc mở đường bay, thời gian qua UBND tỉnh đã dồn sức chỉ đạo triển khai hàng loạt công việc như: xây dựng  nhà ga quốc tế hơn 800m² tại sân bay Vinh. Hiện nay các cơ quan có liên quan đang lắp đặt các thiết bị phục vụ cho việc đưa đón khách. Cùng với đó các cơ quan có liên quan như công an, hải quan, y tế… đã thành lập các tổ công tác phục vụ tại cửa khẩu sân bay Vinh. Hiện nay, các tổ công tác đang được tập huấn nghiệp vụ tại các cửa khẩu quốc tế... 

Sáng ngày 4/12/2013, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với  lãnh đạo Việt Nam Airlines chi nhánh miền Bắc và các ngành: giao thông vận tải, y tế, hải quan, công an, nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng UBND thành phố Vinh để kiểm tra, rà soát các khâu công việc và chỉ đạo: Giao cho ngành GTVT hoàn tất các thủ tục để mở đường bay, chuẩn bị tốt cho lễ khai trương đường bay. Ngành VHTTDL tổ chức hội nghị  quảng bá xúc tiến du lịch hàng không tại Lào và các tỉnh vùng đông bắc Thái Lan, phối hợp với ngành du lịch 2 tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh bàn kế hoạch chuẩn bị hạ tầng khai thác tour, phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng bảng giá tour khuyến mại… Đồng chí yêu cầu Việt Nam Airlines tiếp tục phối hợp hoàn tất các công việc để tổ chức lễ mở tuyến bay thành công tốt đẹp.

Báo Nghệ An