Đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Ukraine đến Khánh Hòa
Cập nhật: 27/11/2013
Ngày 26/11, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã đón chuyến bay thẳng đầu tiên của Hãng Hàng không Khakiv, đưa 238 du khách Ukraine đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa, mở đầu cho tour du lịch này với mỗi tuần/chuyến, trước mắt dự kiến kéo dài đến hết tháng 4/2014.

Tour du lịch nói trên do Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ-Xuất nhập khẩu Ánh Dương có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Pegas Turistik (Nga) thiết lập.

Sự liên kết của hai doanh nghiệp cũng đã cho ra đời tour du lịch từ miền viễn Đông Nga đến các tỉnh miền Trung Việt Nam thông qua các tuyến bay thẳng đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh kể từ cuối năm 2010 cho đến nay, với sự tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ về số lượng du khách.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ-Xuất nhập khẩu Ánh Dương, kể từ đầu năm đến nay đã có hơn 136.000 lượt du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và thành phố Đà Nẵng thông qua tour du lịch này và dự kiến sẽ đạt 150.000 lượt du khách Nga trong cả năm 2013.

Bà Hoàng Thị Phong Thu cũng đặt nhiều hy vọng sự tăng trưởng về số lượng du khách Ukraine cũng như ngày nghỉ của họ sẽ đạt từ 10-14 ngày/mỗi du khách, tương tự như du khách Nga.

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, 11 tháng qua đã có hơn 9.000 lượt du khách Ukraine đến bằng các đường khác nhau để tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương này.

Vietnam+