Du lịch Đồng Nai tăng trưởng khá
Cập nhật: 10/06/2013
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu hút khoảng trên 1,2 triệu lượt khách, đạt hơn 45% so với kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch trong 5 tháng ước đạt hơn 280 tỷ đồng, tăng trên 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng trong tháng 5, nhiều hoạt động du lịch đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đó là tổ chức tập huấn du lịch cộng đồng tại huyện Tân Phú; khảo sát các bến du lịch trên tuyến sông Đồng Nai để đề xuất, bổ sung các bến du lịch vào quy hoạch ngành giao thông đường thủy; triển khai kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2013…


Du khách tham quan hồ Long Ẩn

Được biết, tỉnh Đồng Nai có tiềm năng rất lớn về du lịch sinh thái. Toàn tỉnh có trên 60 điểm thì các điểm du lịch sinh thái chiếm hơn nửa. Không chỉ chiếm ưu thế về mặt số lượng, các điểm du lịch sinh thái của tỉnh Đồng Nai cũng đa dạng, phong phú về mặt tự nhiên và sinh học như: du lịch sông Đồng Nai, Khu du lịch Cù Lao Phố, cù lao Ba Xê, Khu du lịch thác Mai, thác Giang Điền, Vườn Quốc gia Cát Tiên, núi Chứa chan, hồ Núi Le, hồ Long Ẩn… Hiện, các khu du lịch sinh thái trên đang được đầu tư quy mô về cơ sở hạ tầng và dịch vụ.

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Đồng Nai, ngành du lịch Đồng Nai đã xác định du lịch sinh thái của Đồng Nai có thế mạnh riêng, vừa có nét giống với vùng sông nước miền Tây lại vừa có nét đặc trưng riêng của miền Đông Nam bộ. Đây sẽ là một thế mạnh trong cạnh tranh của du lịch Đồng Nai.

Bên cạnh thế mạnh du lịch sinh thái, Đồng Nai cũng có thế mạnh về du lịch văn hóa, lịch sử với nhiều điểm du lịch tiêu biểu như: Văn miếu Trấn Biên, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, đền thờ Rừng Sác, chiến khu Đ, mộ cổ Hàng Gòn… nằm xen kẽ giữa các điểm du lịch sinh thái, điều này tạo sự đa dạng cho hành trình của khách tham quan, du lịch.

Để phát triển du lịch một cách hiệu quả, ngoài tiềm năng sẵn có về thiên nhiên và văn hóa, tỉnh Đồng Nai cũng đang hướng tới xây dựng và khai thác các sản phẩm du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và hấp dẫn du khách, đồng thời, tỉnh cũng có định hướng quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020, đây là việc làm quan trọng cho công tác quản lý, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường đồng thời làm cơ sở để mời gọi đầu tư xây dựng những khu du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước.

Không chỉ phát triển du lịch nội tỉnh, Đồng Nai còn liên kết với các địa phương trong khu vực để thúc đẩy sự hợp tác liên kết phát triển du lịch với nhau. Trong đó, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh đã có những ký kết hợp tác xây dựng tour, tuyến du lịch nhằm làm phong phú sản phẩm du lịch giữa hai địa phương.

ĐCSVN