Quảng Bình mở tuyến du lịch khám phá thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung
Cập nhật: 18/04/2013
Vào khoảng trung tuần tháng 5/2013 nhân kỷ niệm 10 năm ngày Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (PNKB) được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Trung tâm Du lịch PNKB sẽ khai trương tour du lịch khám phá rừng nguyên sinh ở Vườn quốc gia PNKB.

Tuyến du lịch này được gọi là du lịch khám phá thiên nhiên thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung. Theo đó, du khách sẽ được xe đưa đến km10 nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Sau đó du khách sẽ đi bộ vượt qua những đồi cỏ mong manh để đến rừng cổ thụ Dầu Rái, băng qua cổng trời, ngược suối Tiên để khám phá 500m chiều sâu của hang nước Lặn, là cửa sau của hang Tối.

Tiếp theo du khách sẽ đi xuyên rừng nguyên sinh đến thung lũng Sinh Tồn rộng hơn 2.000ha, bao quanh là những dãy núi đá vôi dựng đứng vô cùng kỳ vỹ. Ngay giữa thung lũng là hang Thủy Cung với màu nước xanh đến kỳ lạ. Tại đây, du khách sẽ được khám phá hang Thủy Cung huyền bí nằm trong lòng núi đá vôi giữa khu rừng rậm này.

Thời gian cho tour này có thể là đi về trong ngày hoặc hai ngày một đêm (một đêm trải nghiệm trong khu rừng nguyên sinh).

Báo Văn hóa