Sẽ có chương trình đào tạo nghề du lịch tại chỗ cho các doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 15/04/2013
Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM vừa phối hợp với Sở VHTTDL An Giang và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tổ chức họp báo lấy ý kiến đóng góp cho Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long” sẽ tổ chức vào ngày 24/4/2013 tại An Giang.

Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến đóng góp cho rằng, du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến nay vẫn chưa phát huy được lợi thế sẵn có trong vùng. Kết quả kinh doanh du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, thấp hơn mặt bằng chung du lịch cả nước.

Những tồn tại, hạn chế của du lịch ĐBSCL thời gian qua cho thấy không phải do điều kiện hạ tầng giao thông mà do đầu tư vào các khu, điểm du lịch còn dàn trải, chưa có điểm nhấn, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, sản phẩm du lịch trùng lặp, đơn điệu, kém sức cạnh tranh...

Ngoài ra ,công tác nghiên cứu thị trường, thông tin, xúc tiến quảng bá còn thiếu tính chuyên nghiệp. Trong đó, chất lượng nguồn nhân lực thấp là nguyên nhân sâu xa dẫn tới những tồn tại và yếu kém hiện nay của du lịch trong vùng.

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hùng, Quyền Giám đốc cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM khẳng định: Làm du lịch là phải có chiến lược lâu dài, do vậy trong chương trình tới đây, Bộ VHTTDL khuyến khích ngoài đào tạo nghề du lịch chính quy tập trung tại các trường, Bộ sẽ có chương trình đào tạo nghề du lịch tại chỗ cho các doanh nghiệp.

Baodulich.net.vn