Đề nghị mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Nhật Bản
Cập nhật: 08/03/2013
Chiều 6-3, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Suzuki Hideo đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đến đầu tư tại các khu công nghiệp của thành phố trên các lĩnh vực như chế biến bột giấy xuất khẩu, chế biến hải sản và nông sản, linh kiện điện tử, vận tải, gia công phần mềm… Đặc biệt là sự hợp tác đầu tư cho các dự án về kết cấu hạ tầng giao thông như Hầm đường bộ Hải Vân, cảng Tiên Sa giai đoạn 1 và sự hợp tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Đến nay, tại Đà Nẵng có 87 doanh nghiệp và văn phòng đại diện Nhật Bản đang hoạt động, với tổng số vốn đầu tư 350 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho gần 30.000 lao động địa phương.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng phát triển thành thành phố động lực của khu vực miền Trung và Tây Nguyên nên việc đầu tư cho hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật là rất quan trọng. Chủ tịch Văn Hữu Chiến mong muốn Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ Đà Nẵng đầu tư dự án phát triển cảng Tiên Sa giai đoạn 2, mở các đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật đầu tư tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung, xây dựng Trung tâm giao lưu quốc tế Việt-Nhật tại Khu công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn và hỗ trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư…

Ông Suzuki Hideo cho biết, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), sẽ có nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức tại Đà Nẵng, đồng thời mong muốn lãnh đạo thành phố phối hợp với Nhật Bản tổ chức thành công các hoạt động giao lưu trên lĩnh vực này. Ông Suzuki Hideo cũng cho rằng, sự hợp tác giữa các địa phương là cơ sở vững chắc để phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Về việc mở đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, ông Suzuki Hideo cho biết, ông sẽ làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) để có sự hợp tác về vấn đề này.

Báo Đà Nẵng