Tuần lễ văn hóa ẩm thực Malaysia tại Khách sạn Majestic
Cập nhật: 23/01/2008
Từ ngày 26/1 - 01/02/2008, Tuần lễ văn hóa ẩm thực Malaysia sẽ được tổ chức tại nhà hàng Cyclo Cafe - Khách sạn Majestic, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, đầu bếp Mozart Muhamad - bếp phó của Khách sạn Majestic sẽ giới thiệu đến thực khách trong và ngoài nước khoảng 50 công thức khác nhau để chế biến ra các món ăn mang hương vị đặc trưng của Malaysia. Cụ thể trong Tuần lễ này, thực khách sẽ có dịp được thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Malaysia như: Gà nấu gia vị sốt cà chua, cá nướng sốt Chilli Sambal, rau cải hầm nước dừa, các món Lạc xá phong phú (mì Lạc xá),... Trong đó, món ăn được yêu thích nhất là món bò viên tẩm gia vị sốt Gravy, cơm trộn rau quả cùng các món tráng miệng phong phú của Malaysia, chắc chắn sẽ thích hợp với khẩu vị của thực khách.

Ẩm thực Malaysia vốn được ưa chuộng bởi những hương liệu và gia vị khó quên từ nhiều cộng đồng người dân khác nhau ở Malaysia. Các món ăn Malaysia là sự pha trộn tuyệt vời từ những hương vị đến từ người Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ, Nyonya và những người dân bản xứ đang sinh sống tại Malaysia. Nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Malaysia là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, tươi sống, có nhiều màu sắc của các loại quả thiên nhiên. Vị của các món ăn truyền thống Malaysia thường khá cay, béo và hơi ngọt. Trong bữa ăn, tất cả các món ăn được trưng bày đầy đủ màu sắc và hương vị thơm nồng.
Báo Du lịch