Đà Lạt chuẩn bị cho Festival Hoa 2007
Cập nhật: 08/07/2007
Festival Hoa Đà Lạt 2007  - sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia sẽ lại được tổ chức cuối năm tại thành phố  hoa Đà Lạt.


Với chủ đề “Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn!”, Lễ hội hoa lần thứ hai này kéo dài trong 8 ngày, từ 15 đến
22/12/2007.

 

Theo chương trình vừa được công bố, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong thời gian lễ hội với điểm nhấn là Hội chợ Triển lãm Hoa quốc tế tại Vườn hoa thành phố. Triển lãm nhằm giới thiệu hoa Đà Lạt cùng các vùng hoa nổi tiếng trong nước và từ các quốc gia Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Bỉ... Một hội chợ thương mại - du lịch với qui mô trên 600 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và khu vực sẽ diễn ra với nhiều hội thảo xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức nhằm mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn trên vùng đất Nam Tây Nguyên đầy tiềm năng. Chương trình khai mạc ấn tượng bắt đầu từ đêm 15/12/2007 và được truyền trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia. Nối tiếp những ngày sau đó là trình diễn xe hoa đường phố, thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, đêm hội “Những bước nhảy hoa”, ca nhạc thời trang “Lãng mạn Đà Lạt - Lãng mạn hoa”, đêm hội “Quái kiệt ba miền” ...

 

Lễ hội lần này cũng sẽ là dịp để du khách có thể thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng - Đà Lạt thông qua Hội chợ ẩm thực trà và rượu vang, qui tụ các nhà sản xuất rượu vang danh tiếng Đà Lạt và trong nước. Trong đêm hội rượu vang, một cuộc diễu hành theo hình thức Carnavan đường phố đầy màu sắc được tổ chức trên các con đường Đà Lạt với hàng nghìn  người dân địa phương và du khách góp mặt.

 

Là thành phố của tình yêu và sự lãng mạn, lễ hội có một đám cưới tập thể “Hành trình hạnh phúc” cho 114 cặp uyên ương trong và ngoài nước. Đám cưới được tổ chức tại một địa điểm đẹp nhất Đà Lạt: Khách sạn Sofitel Palace. Con số 114 cô dâu chú rể mang một ý nghĩa đặc biệt: Kỷ niệm 114 năm hình thành và phát triển của Thành phố hoa. Các đôi tình nhân đến trong lễ hội lần này cũng sẽ có một chương trình đặc biệt chờ đón họ: Đêm hội Hoa hồng và Chocolate với lung linh nến thắp và chương trình ca nhạc chủ đề tình yêu, hoa hồng với cuộc giao lưu cùng những cặp tình nhân nổi tiếng.

Hà Nội Mới