Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City
Cập nhật: 26/03/2024
Sáng 26/3, tại Rex Hotel (Q.1, TP.HCM), Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức họp báo công bố "Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20" từ ngày 04 đến ngày 07 tháng 4 năm 2024 tại Công viên 23/9, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Năm 2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 với chủ đề "20 năm hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

Hoạt động hướng tới hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng với kỳ vọng ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước; và hòa cùng không khí của Thành phố Hồ Chí Minh đang sôi nổi diễn ra các hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn độc lập, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại Họp báo

"Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh qua 19 năm tổ chức đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Sự kiện đã tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn. Đây là hoạt động kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và du lịch nội địa trong dịp hè và các ngày lễ lớn; xem đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Cùng với đó, Ngày hội cũng phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp trong việc kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương", ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh.

Năm 2024, Ngày hội Du lịch có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó: có 43 gian hàng các tỉnh, thành và 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Tiếp nối thành công của Lễ hội Áo Dài lần thứ 10, Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến "An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện" với du khách trong và ngoài nước.

Ban tổ chức chia sẻ thông tin Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Ngày Hội Du lịch TP.HCM 2024 sẽ có các hoạt động như: Trao giải thưởng Du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong khuôn khổ Lễ Khai mạc sự kiện; các chương trình kích cầu trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch; Không gian trưng bày và triển lãm; Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024; Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới; Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Nhuận Phẩm

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 26/03/2024