Bộ VHTTDL làm việc với Lào Cai về Chương trình bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017
Cập nhật: 01/11/2017
(TITC) – Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác chuẩn bị cho Chương trình Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.  

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc

Theo đó, dự kiến Chương trình Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào ngày 16/12/2017, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Bên cạnh đó, một số hoạt động gắn với chương trình bế mạc sẽ được tổ chức như: Triển lãm tranh cổ động toàn quốc với chủ đề “Tây Bắc – trang sử hào hùng”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc năm 2017; Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2017.

Theo ông Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, trong suốt một năm qua, tỉnh Lào Cai với tinh thần trách nhiệm cao đã tích cực triển khai hàng loạt các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 và cho tới thời điểm này đã cơ bản hoàn tất và đạt được những thành công nhất định. Trong đó, phải kể đến sự bùng nổ về du lịch, trong 9 tháng đầu năm 2017, Lào Cai đã đón gần 3 triệu lượt khách, đạt trên 95% kế hoạch và tăng gần 44% so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch đạt trên 7.900 tỷ đồng. Tỉnh cũng kỳ vọng đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2017, bởi cuối năm là dịp cao điểm thu hút khách du lịch đến Lào Cai.

Ông Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Ông Thanh cũng cho biết, tỉnh đã nỗ lực đầu tư vào các thiết chế văn hóa, trong đó có tổ hợp thể thao, sân vận động; thư viện; Nhà văn hóa và điện ảnh tỉnh gồm có phòng trưng bày, rạp chiếu phim; Bảo tàng tỉnh mang đậm bản sắc Tây Bắc góp phần tạo nên diện mạo mới và tiền đề quan trọng cho du lịch Lào Cai phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những kết quả đã đạt được qua các hoạt động của Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc. Trong đó, quan trọng nhất là thu hút được nhiều khách du lịch đến với Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc. Bộ trưởng cơ bản nhất trí với nội dung kế hoạch tổ chức Lễ bế mạc cũng như các hoạt động liên quan, đồng thời đề nghị tỉnh Lào Cai từ nay đến cuối năm tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch đến địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu của ngành Du lịch trong năm nay.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tin, ảnh: Thanh Tâm