Đắk Lắk: Triển lãm ảnh nghệ thuật cà phê Buôn Ma Thuột và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
Cập nhật: 09/03/2017
Ngày 8/3/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ tổng kết cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật về cà phê Buôn Ma Thuột và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Du khách tham quan, thưởng lãm ảnh tại triển lãm. Nguồn ảnh: sggp.org.vn

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột” và “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”, sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 495 tác phẩm của 71 tác giả trên khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự. Trong đó có 279 tác phẩm về chủ đề cồng chiêng và 216 tác phẩm về chủ đề cà phê. Các tác phẩm đã giới thiệu được giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn Tây Nguyên, những sản phẩm văn hóa vật thể, phi vật thể quý giá; đồng thời phản ánh chân thực về cuộc sống lao động, sản xuất cà phê cũng như những giá trị văn hóa truyền thống trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa cồng chiêng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên…

144 tác phẩm xuất sắc nhất đã được Ban Tổ chức chọn để trưng bày trong suốt thời gian diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2017. Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao giải nhất cuộc thi cho 2 tác phẩm Được mùa (tác giả Võ Đình Quýt, Lâm Đồng) và Sức sống đại ngàn (tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh, Đắk Lắk). Triển lãm diễn ra từ ngày 8 đến 13/3/2017./.

M.N (Tổng hợp)

Cinet.vn