Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt đầu xuân cán bộ, công chức Tổng cục Du lịch
Cập nhật: 03/02/2017
(TITC) - Nhân dịp đầu xuân, sáng ngày 2/2/2017, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng cục Du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp mặt

Biểu dương và chúc mừng những thành tựu ngành Du lịch đạt được trong năm vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhân dịp Xuân Đinh Dậu có đề cập đến kết quả ngành Du lịch đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ du lịch đạt khoảng 20 tỷ USD trong năm 2016. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển du lịch và sự đóng góp ngày càng tích cực của du lịch đối với phát triển kinh tế, xã hội. Một tín hiệu đáng mừng là tiếp nối đà tăng trưởng năm 2016, ngay trong tháng 1/2017, lần đầu tiên du lịch Việt Nam đã đón trên 1 triệu khách lượt quốc tế trong một tháng.

Đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành Du lịch, Bộ trưởng cho rằng những kết quả đạt được vừa qua là nền tảng quan trọng cho sự phát triển đột phá của du lịch trong thời gian tới. Bộ trưởng nhấn mạnh ngay từ đầu năm, ngành Du lịch cần nhanh chóng xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tập trung hoàn thiện dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) trình Quốc hội xem xét, thông qua. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú trên toàn quốc, hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực lữ hành, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá, hợp tác quốc tế... qua đó hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017.

Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đối với ngành Du lịch, đồng thời chúc Bộ trưởng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo ngành văn hóa, thể thao, du lịch đạt những kết quả tốt trong thời gian tới để hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với Ngành.

Truyền Phương