Thêm 6 địa phương được thí điểm chạy xe điện du lịch
Cập nhật: 04/03/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý thí điểm sử dụng xe điện 4 bánh tại Lào Cai, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu dù phương tiện này đã hoạt động chở khách du lịch từ trước.

Việc thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hẹp tại các tỉnh, thành phố trên. Sau 6 tháng thực hiện sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

Xe điện chở khách tại Hải Phòng

Trước đó, 4 địa phương được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thực hiện thí điểm là Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình. Các tỉnh, thành phố vừa được cho phép thí điểm trước đó cũng đã đưa xe điện 4 bánh vào hoạt động chở khách du lịch theo nhu cầu thực tế của địa phương.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện có tổng số 30 doanh nghiệp, một số hộ kinh doanh cá thể với 1.086 phương tiện đang hoạt động tại 10 địa phương trên. Ngoài ra, một số địa phương khác cũng đang thí điểm xe điện du lịch là Quy Nhơn (Bình Định), Móng Cái (Quảng Ninh), TP HCM.

Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện được đánh giá là đảm bảo an toàn, tạo sự văn minh, thuận tiện trong công tác phục vụ du lịch. Đây là loại phương tiện giao thông sạch, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Vnexpress