Đà Nẵng: Du lịch biển vào mùa
Cập nhật: 06/05/2015
Cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức, mùa du lịch biển Đà Nẵng đã chính thức bắt đầu, thu hút hàng ngàn lượt khách tới vui chơi, tắm biển mỗi ngày.


Các hoạt động thể thao biển mang tính cộng đồng luôn thu hút nhiều người tham gia.

Đến Đà Nẵng đúng dịp các hoạt động tại khu vực Công viên Biển Đông đang diễn ra sôi nổi, anh Ngô Văn Phương, khách du lịch đến từ Nghệ An cho biết, anh và nhóm bạn anh đã dành thời gian đi thăm thú một số nơi trong thành phố và tắm biển Đà Nẵng, thấy Đà Nẵng có giải Kayak Vượt sóng Mỹ Khê lần 2 hấp dẫn quá nên anh và bạn tham gia. “Tuy chưa bao giờ chèo kayak nhưng nhìn biển với những con sóng thế kia thì khó lòng cưỡng lại được.

Chúng tôi cũng không quá quan trọng chuyện thắng thua; đi nghỉ ngơi, thư giãn lại được trải nghiệm môn thể thao thú vị như thế này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của chúng tôi khi đến với Đà Nẵng”, anh Phương cho hay.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, chị Celine Bacconnet, du khách người Pháp chia sẻ, chị đã lưu lại Đà Nẵng khá nhiều ngày và ngày nào chị cũng đi tắm biển, phơi nắng ở đây. Lần đầu tiên được xem các trò chơi dân gian ở biển như kéo co, đan lưới, thi gánh cá… chị thấy thành phố này thanh bình và đáng yêu quá.

Nếu có cơ hội chị sẽ tiếp tục quay lại đây nhiều lần nữa. Còn anh Li Wenxiang, du khách Trung Quốc thấy rất hào hứng khi tham gia các môn thể thao biển như lái ca nô. Anh cũng chia sẻ cảm giác thích thú khi được ngắm phố biển Đà Nẵng từ dù lượn.


Các hoạt động thể thao biển mang tính cộng đồng luôn thu hút nhiều người tham gia.

Tuy mới bắt đầu vào mùa du lịch biển, nhưng những ngày đầu tháng 5, lượng khách đến với các bãi biển Đà Nẵng tăng đột biến do khách đi chơi lễ vẫn còn lưu lại. Mỗi ngày, bãi biển Đà Nẵng đón khoảng 50.000-60.000 lượt khách đến vui chơi và tắm biển.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, hơn 20 hoạt động nằm trong chương trình khai trương mùa du lịch biển đều hướng tới cộng đồng, mong muốn người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng, bất cứ ai đều có thể tham gia để sau chuyến đi, họ sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ về Đà Nẵng.

Năm nay cũng là năm đầu tiên bãi biển Đà Nẵng có cầu cảng phao được lắp đặt tại bãi biển khu vực trước khách sạn Holiday Beach. Ngoài ra còn có khu vui chơi, nhà vệ sinh công cộng 5 sao miễn phí, du khách có thể thoải mái vui chơi, tắm biển khi đến với bãi biển Đà Nẵng. Ông Nguyễn Đức Vũ cũng cho biết thêm, các hoạt động được tổ chức trong mùa du lịch biển năm nay là món quà đầy ý nghĩa dành cho người dân và du khách.

Với những hoạt động mang đậm màu sắc miền biển, đây là sân chơi giải trí đem đến cho du khách những phút giây thư giãn, những kỷ niệm đẹp và đầy ấn tượng khi đến với các bãi biển du lịch Đà Nẵng. “Mùa du lịch biển năm nay không chỉ mang tính chất khuấy động không gian mà hướng tới mục tiêu lâu dài là phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà theo chiều sâu, bền vững để du lịch biển luôn hấp dẫn và thu hút khách.

Song song với những hoạt động thường niên, những hoạt động và dịch vụ mới được đưa vào khai thác trong năm nay hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân và du khách một kỳ nghỉ thú vị và đáng nhớ về thành phố biển Đà Nẵng, một điểm đến an toàn-văn minh- hấp dẫn”, ông Nguyễn Đức Vũ nhấn mạnh.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, những hoạt động biển hấp dẫn và thú vị này chính là điểm nhấn trong mùa du lịch biển, qua những chương trình như thế này người dân và du khách sẽ thấy biển Đà Nẵng càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn nữa.

Báo Đà Nẵng