Căn cứ Huyện ủy Hòa Vang (Đà Nẵng) đón nhận Bằng Di tích Quốc gia
Cập nhật: 25/08/2014
Sáng 24/8, Căn cứ huyện ủy Hòa Vang (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia do Bộ VHTTDL trao tặng.
 

Vùng trung tâm của căn cứ là ngọn núi cao 300m thuộc khu tam giác núi Phú Túc – Ô Rây – Tống Cói đã trở thành căn cứ địa kháng chiến của quân dân Đà Nẵng trong hai cuộc kháng chiến cứu quốc của dân tộc.

Từ khi căn cứ được thành lập, phong trào cách mạng của Hòa Vang nói riêng và Đà Nẵng nói chung đã có bước chuyển biến mạnh mẽ. Cùng khu căn cứ địa Nước Oa (Quảng Nam), khu căn cứ địa huyện ủy Hòa Vang là nơi đóng chân của các cơ quan kháng chiến, nơi những hạt giống cách mạng được đào tạo, huấn luyện; xây dựng lực lượng.

Là căn cứ địa trọng yếu của khu vực Đà Nẵng, căn cứ địa huyện ủy Hòa Vang thời điểm bấy giờ luôn là mục tiêu tấn công của quân địch. Đã có hơn 1.000 chiến sĩ, cán bộ ta đã nằm lại với mảnh đất Phú Túc này trong giai đoạn ác liệt ấy. Sau gần 40 năm giải phóng, căn cứ địa Hòa Vang đã trở thành một biểu tượng về tinh thần cách mạng của thế hệ cha anh đã đổ máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.

Hiện khu căn cứ đã được lên kế hoạch khôi phục, tôn tạo lại trên diện tích 56,2ha, nhằm mục đích phát triển du lịch sinh thái kết hợp tham quan tìm hiểu lịch sử.

Trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia cho Căn cứ huyện ủy Hòa Vang, ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL tin tưởng, địa phương sẽ tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trong quá trình bảo vệ và phát huy các giá trị di sản. Để căn ccứ đây tiếp tục là địa chỉ đỏ giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống dân tộc, lòng yêu nước và “giữ lửa” tinh thần cách mạng Việt Nam.

Chính Phủ