Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo việc mở cửa đón khách tham quan các đảo nhỏ ở Côn Đảo
Cập nhật: 06/06/2014
Ngày 5/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có ý kiến về việc Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo (VQGCĐ) tạm ngưng cấp phép tham quan VQGCĐ cho các tàu, ca nô tại Côn Đảo.
 

UBND tỉnh giao Sở VHTTDL Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở GTVT và UBND huyện Côn Đảo làm việc cụ thể để Ban quản lý VQGCĐ mở cửa trở lại đón khách du lịch tham quan các vùng biển và các đảo nhỏ trong phạm vi quản lý của VQGCĐ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và phát triển, nâng cao giá trị VQGCĐ; sau đó trình các ý kiến tham mưu, đề xuất lên UBND tỉnh trước ngày 10/6.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan làm việc cụ thể với Ban quản lý VQGCĐ về thực hiện quy chế phối hợp quản lý giao thông vận tải đường thủy nội địa và việc công bố tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn huyện Côn Đảo. Làm rõ căn cứ pháp lý, thẩm quyền ban hành văn bản số 78/BQLVQG-KL ngày 12/5/2014 của Ban quản lý VQGCĐ về việc tạm ngưng cấp phép tham quan VQGCĐ cho các tàu, ca nô. Sở Tài chính khẩn trương thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành về tài chính đối với Ban quản lý VQGCĐ và sớm báo cáo UBND tỉnh việc thu phí các loại hình dịch vụ đóng góp cho công tác bảo tồn và bảo vệ môi trường tại Ban quản lý VQGCĐ.

Lâu nay VQGCĐ vẫn tổ chức, hướng dẫn cho các cá nhân, doanh nghiệp tại Côn Đảo tham gia các hoạt động du lịch sinh thái biển tại các đảo nhỏ trong phạm vi vùng biển được quy hoạch là khu bảo tồn. Tuy nhiên, từ ngày 22/5, Ban quản lý VQGCĐ đã đột ngột tạm ngưng cấp phép tham quan VQGCĐ cho các tàu, ca nô tại Côn Đảo.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu