Quỳnh Lưu (Nghệ An) sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cập nhật: 12/05/2014
Quỳnh Lưu là huyện có thế mạnh về biển với nhiều loại ngành, nghề đa dạng và phong phú, đặc biệt cứ vào các dịp hè thì bãi biển còn là nơi để du khách trở về tham quan, tắm biển. Vào tháng 3 hàng năm, dọc các bãi biển nơi đâu cũng đang chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ du khách.
 

Có tiềm năng rất lớn về du lịch biển với những bãi cát dài tương đối bằng phẳng, địa hình có sự kết hợp giữa núi, biển, sông, lạch.., bãi biển Quỳnh Nghĩa được biết đến là bãi biển đẹp nhất của huyện Quỳnh Lưu. Tháng 3 hàng năm, công tác củng cố, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ du khách được các chủ quán hàng, nhà nghỉ đặc biệt quan tâm. Ông Xuân Hinh - một chủ quán ở bãi biển cho biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm nay, cách đây gần 2 tháng, gia đình ông đã thuê công nhân đến tu sửa hệ thống nhà hàng, quán ăn và một số công trình khác. Ngoài ra, ông còn đầu tư vốn xây dựng thêm 2 hệ thống nhà nghỉ nằm ngay bên bãi biển. 

Bãi biển Quỳnh Nghĩa hiện có 13 quán ăn; 3 cơ sở lưu trú với hơn 20 phòng ngủ. Đa số các quán hàng trên đều được ban quản lý bãi biển kiểm tra chặt chẽ. Ghé thăm các hàng quán, dịch vụ ở đây, chúng tôi nhận thấy hầu hết các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt nội quy bãi tắm đề ra, như: niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn PCCC, vệ sinh môi trường. Anh Trần Quân Chính, chủ nhà hàng Hương Biển 2, cho biết: “Để phục vụ du khách, chúng tôi đã xây dựng mới một khu nhà ăn 2 tầng ngay sát bờ biển. Chúng tôi quán triệt với nhân viên nhà hàng không được tự tiện nâng giá. Đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh, không để khách phàn nàn”. 

Bên cạnh bãi biển Quỳnh Nghĩa, vào thời điểm này, một số bãi biển như Quỳnh Bảng, Quỳnh Minh, Quỳnh Liên... cũng đang gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu để chuẩn bị đón khách. Nhiều quán hàng mọc lên san sát, các khu vui chơi, giải trí đều được đầu tư xây dựng. Để các hoạt động vui chơi trong dịp hè năm nay thêm phần phong phú, UBND huyện phối hợp với các xã vùng biển tổ chức nhiều hoạt động chào đón hè năm 2014 như: bóng chuyền bãi biển, kéo co, bóng đá, văn nghệ và một số hoạt động vui chơi khác... Năm 2013, huyện Quỳnh Lưu đã đón 150.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong năm 2014, trên địa bàn huyện có 14 cơ sở lưu trú với tổng số hơn 210 phòng, thu hút hơn 100 lao động. Trong đó, tại các xã vùng biển có 4 nhà nghỉ, khách sạn; gần 20 quán ăn đạt tiêu chuẩn. 

Ông Hồ Ngọc Dũng - phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2014, huyện chỉ đạo cho Phòng Văn hóa và Thông tin tăng cường công tác tuyên truyền. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động nhằm thu hút du khách về với biển; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông; tạo điều kiện để thu hút các dự án đầu tư và khuyến khích tập thể, cá nhân xây dựng các công trình phục vụ khách du lịch, qua đó, kết nối các công trình, văn hóa tâm linh, khai thác các danh lam thắng cảnh, làng nghề. Xã Quỳnh Nghĩa đã thu hút công ty TNHH MTV Thiên Nam Sơn đầu tư xây dựng hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ. Quỳnh Lưu sẽ chọn bãi biển xã Quỳnh Nghĩa làm trung tâm du lịch gắn với tắm biển”.

Với tiềm năng du lịch phong phú và con người giàu lòng nhân hậu, mến khách, Quỳnh Lưu đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài tỉnh.

Báo Nghệ An