Đồng Tháp phát triển du lịch “Làng bè Bình Thạnh”
Cập nhật: 29/04/2014
Đây là kế hoạch Uỷ ban nhân dân huyện Cao Lãnh vừa ban hành nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch sinh thái của xã trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần tạo việc làm cho người dân; tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. 
 

Bên cạnh đó, phát triển du lịch làng bè sẽ tạo điểm nhấn trong công tác quảng bá hình ảnh của huyện, kết nối các điểm và tuyến du lịch trên toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, huyện sẽ hình thành và đưa vào hoạt động khu du lịch tại ấp Bình Tân với quy mô 13 lồng bè, trong đó, 03 lồng bè chuyên phục vụ ăn uống, nghỉ mát, 10 lồng bè phục vụ tham quan, khám phá nghề nuôi cá trên sông.

Chủ trương này từng bước hình thành điểm du lịch cộng đồng kết hợp với các loại hình dịch vụ dừng chân, nghỉ dưỡng và khám phá nghề nuôi cá, nghề dệt chiếu truyền thống, nghề trồng hoa kiểng, vườn cây ăn trái, đặc biệt là tham quan trên sông Tiền.

Khu du lịch sẽ triển khai, thực hiện từ nay đến năm 2020 với tổng kinh phí ước đầu tư thực hiện khoảng 1,2 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn góp cổ phần của người dân trong khu vực phát triển du lịch làng bè khoảng 450 triệu đồng và nguồn vốn góp cổ phần từ các tổ chức, cá nhân khác.

dongthap.gov.vn