Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách tham quan
Cập nhật: 13/08/2013
(TITC) - Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2013) cấp tỉnh gắn với Lễ công bố Quyết định công nhận ruộng bậc thang Sa Pa là danh thắng quốc gia của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ được tổ chức trọng thể vào tối 2/11/2013 tại sân vận động trung tâm thị trấn Sa Pa.

 

                  Thị trấn Sa Pa nhìn từ núi Hàm Rồng

Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa với các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đặc sắc được xem là một điểm nhấn quan trọng của hoạt động du lịch Sa Pa năm 2013 và hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Sa Pa – Lào Cai vào thời điểm tổ chức sự kiện.

Nhân dịp này, Sở VHTTDL Lào Cai phối hợp với UBND huyện Sa Pa sẽ tổ chức khai mạc Triển lãm “Sa Pa - hành trình vươn tới đô thị du lịch quốc gia” thông qua các hình ảnh, mô hình, bản quy hoạch… phản ánh thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các dân tộc ở Sa Pa qua các thời kỳ.

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động phụ trợ gắn với Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa như: Hội thảo quốc tế với chủ đề “Bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc miền núi gắn với phát triển sản phẩm du lịch bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa”; Chương trình du lịch khám phá Fansipan năm 2013; Lễ khởi công xây dựng quần thể du lịch, ẩm thực, vui chơi, giải trí Fansipan; Chương trình Festival đường phố Sa Pa; Chương trình khám phá di sản văn hóa các dân tộc Sa Pa; Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa; giao hữu quần vợt giữa các câu lạc bộ trong tỉnh và tỉnh bạn...

Đặc biệt, người dân và du khách sẽ được thưởng thức màn pháo hoa tầm trung vào tối 2/11 và chương trình tái hiện hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của các dân tộc ít người trong chương trình “Đêm giao duyên” tại khu vực sân quần vợt và vườn hoa Xuân Viên, thị trấn Sa Pa.

Để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa diễn ra thành công, góp phần thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trong cuộc họp bàn Kế hoạch tổ chức vừa qua, Ban Chỉ đạo đã đề xuất, cần có một kịch bản chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng lĩnh vực, kịp thời báo cáo những phát sinh trong quá trình triển khai. Bên cạnh đó, cần nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, vai trò quản lý của Chính quyền, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, cũng như làm tốt công tác tuyên truyền trước và trong Lễ kỷ niệm để người dân Sa Pa tự hào với thành tựu du lịch mà huyện đã đạt được, đặc biệt trong 10 năm trở lại đây (kể từ Lễ kỷ niệm 100 năm du lịch Sa Pa).

Trong 6 tháng đầu năm 2013, lượng khách đến Lào Cai đạt 640.290 lượt, trong đó có 278.700 lượt khách du lịch quốc tế và 361.590 lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch đạt 1.293,851 tỷ đồng; tính riêng tổng thu từ khách quốc tế ước đạt 588,751 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm 2013, du lịch Lào Cai sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón được 1.180.000 lượt khách.

Hương Lê