Gần 30 đoàn nghệ thuật quốc tế đăng ký tham gia Festival Huế lần thứ 8
Cập nhật: 12/08/2013
Gần 30 đoàn nghệ thuật thuộc 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Festival Huế lần thứ 8 – năm 2014.

Ban tổ chức cho biết, cùng các đơn vị nghệ thuật trong nước đại diện cho 3 miền tham gia Festival Huế lần thứ 8 - 2014, đến nay đã có gần 30 đoàn nghệ thuật thuộc 23 quốc gia và vùng lãnh thổ ở các châu lục đăng ký tham gia.

Diễn ra trong 9 ngày, từ 12 đến 20/4, dự kiến có 9 chương trình và lễ hội lớn tại Festival Huế lần thứ 8 là: Chương trình khai mạc, Lễ tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Lễ hội Áo dài, Chương trình sân khấu hóa, Chương trình “Đêm Phương Đông”, Lễ hội “Hương xưa Làng cổ”, Lễ hội “Chợ quê ngày hội” và Chương trình bế mạc.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật hấp dẫn nhằm phục vụ du khách trong nước và bạn bè quốc tế đến với Festival.

Trước đó, Ban Tổ chức cũng đã công bố Poster chính của Festival Huế lần 8 - năm 2014 đã được hoàn thành và quảng bá tại ngã ba cầu Phú Xuân và đường Trần Hưng Đạo (TP Huế).

Poster Festival Huế 2014 với sự xuất hiện của người mẫu chính là Thân Thị Ái Hoa - Miss áo dài Đại học Huế 2012, hiện đang là sinh viên Khoa Mầm non, Đại học Sư phạm Huế. Một số tấm Poster Festival Huế 2014 cỡ lớn đã được in và quảng bá tại ngã ba cầu Phú Xuân và đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế).

Với nhiều dấu mốc quan trọng, nhiều sự kiện có ý nghĩa trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị Huế, năm 2014 cũng là thời điểm Thừa Thiên - Huế đang phấn đấu để được thông qua chủ trương đưa tỉnh lên thành phố trực thuộc Trung ương.

Do đó, Festival Huế lần thứ 8 năm 2014 không chỉ là sự kiện khẳng định “thương hiệu” của mảnh đất cố đô mà còn góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên - Huế trong những năm tiếp theo.

Đồng thời, Festival Huế 2014 cũng là sự kiện văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ Diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao đề xướng.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Festival đang được tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung chỉ đạo thực hiện. Ban Tổ chức và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện, nội dung các chương trình, đặc biệt là khâu liên hệ các đoàn nghệ thuật nước ngoài, làm việc với các đối tác tài trợ và bảo trợ thông tin.
CINET