Bạc Liêu xây dựng môi trường du lịch lành mạnh
Cập nhật: 11/07/2013
Bạc Liêu đã và đang phấn đấu trở thành “điểm hẹn văn hóa”, là thương hiệu mạnh trong làng du lịch ĐBSCL được nhiều du khách gần xa biết đến. Điều đó ngày càng khẳng định tính đúng đắn của chủ trương hợp lòng dân: xác định văn hóa du lịch làm động lực kinh tế phát triển phù hợp với tiềm năng kinh tế, văn hóa, xã hội, lịch sử và tự nhiên của tỉnh.

Đồng thời làm hành lang có tính pháp lý để các ngành, các cấp thực thi các chính sách, các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh theo hướng xã hội hóa “người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch” trong một thế mạnh tương đối khá toàn diện nhằm khai thác các lợi thế như: du lịch tâm linh tín ngưỡng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử…

Gần đây, lượng du khách đến tham quan Bạc Liêu ngày càng đông. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong mùa lễ hội Vía bà, Nghinh Ông… đã có gần 100.000 lượt người tham gia, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây còn là tín hiệu rất đáng mừng cho ngành Du lịch Bạc Liêu. Thực tế này cho thấy, Bạc Liêu không chỉ là “đất thiêng” về văn hóa mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi nhìn lại toàn cảnh bức tranh du lịch Bạc Liêu vẫn còn nhiều chuyện đáng bàn mà nguyên nhân là do sự buông lỏng quản lý, nhất là thiếu sự giám sát, kiểm tra của các ngành chức năng… Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần chấn chỉnh kịp thời và mọi người đều quan tâm tự giác, biết chọn hướng đi đúng, cách làm tốt, nhanh chóng khắc phục những khó khăn để du lịch Bạc Liêu phát triển ngày càng bền vững.

Báo Bạc Liêu
Từ khóa:
du lịch Bạc Liêu,