Tam Đảo tạo những điểm nhấn để thu hút du khách
Cập nhật: 15/05/2013
Từ đầu năm 2013 đến nay, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã đón khoảng 600.000 lượt du khách đến tham quan và hành hương vãn cảnh, trong đó khu danh thắng Tây Thiên đón trên 500.000 lượt khách.

Riêng đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, khu du lịch Tam Đảo đã đón gần 42.000 lượt khách, khách lưu trú qua đêm là 8.692 lượt.

Để đạt được điều này, Tam Đảo đã đầu tư xây dựng các điểm nhấn du lịch, kết nối các khu, điểm du lịch với nhau nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng, phục vụ được nhiều đối tượng du khách.

Tây Thiên đã được trùng tu tôn tạo hệ thống đền, chùa, từng bước khẳng định vị trí của một trung tâm tín ngưỡng giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu. Vì vậy, chốn linh thiêng này trở thành điểm thu hút người đến không những đầu xuân, năm mới mà còn tất cả các tháng trong năm, nhất là vào những ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật.

Bên cạnh các công trình tôn giáo, tín ngưỡng vốn có, Tam Đảo còn đang đầu tư xây mới, nâng cấp nhiều công trình tôn giáo khác; mời gọi các nhà đầu tư đến xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, hệ thống cáp treo phục vụ du lịch.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng tôn tạo cảnh quan, kiểm tra hệ thống chiếu sáng công cộng, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, quản lý hành lang giao thông, siết chặt quản lý kinh doanh dịch vụ tốt hơn, tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách. Ngoài ra, tỉnh cũng đưa nhiều sản vật của địa phương như gà đồi, cá tôm đánh bắt ở các ao hồ tự nhiên dưới chân dãy núi Tam Đảo, măng, rau su su, các loại rau rừng khác... phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách.

Nếu như những năm trước, du khách chỉ đến Tam Đảo vào mùa hè, mùa xuân thì nay Tam Đảo đã thu hút du khách quanh năm, do nơi đây có độ cao 800-900 m so với mặt nước biển, có nền không khí trong lành, nhiệt độ mát mẻ, nhiều khách sạn, nhà nghỉ sang trọng, đồng thời có khu danh thắng Tây Thiên có phong cảnh hữu tình, quần thể di tích phong phú thích hợp với du lịch tâm linh.

ĐCSVN