Trên 80% khách quốc tế muốn quay trở lại Hà Nội
Cập nhật: 26/03/2013
Qua điều tra thực tế nguồn khách, chất lượng và đặc điểm khách du lịch quốc tế tại sân bay quốc tế Nội Bài và một số điểm du lịch  ở Hà Nội của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, trong số 1.420 khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, có 81,32% khách muốn quay trở lại Hà Nội; 93,64% khách trả lời Hà Nội là điểm đến hấp dẫn.

Nhìn chung, khách du lịch đến Hà Nội có cảm nhận tương đối tốt về du lịch thành phố. Hầu hết các yếu tố cấu thành sức hấp dẫn du lịch của Hà Nội đều được du khách đánh giá cao. Lý do chính để khách du lịch chọn Hà Nội là điểm đến trong chuyến đi của mình là các giá trị văn hóa, các di tích lịch sử; yếu tố tài nguyên; lời khuyên của bạn bè, người thân; Hà Nội là điểm đến an toàn; sự hiếu khách của người dân; cơ hội mua sắm....

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số khách, Hà Nội vẫn còn nhiều hạn chế như: vệ sinh môi trường, hệ thống hạ tầng giao thông...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng, để tạo dựng hình ảnh hấp dẫn cho du lịch Hà Nội hơn nữa, thành phố cần quy hoạch các bãi đỗ xe để dành đường cho người đi bộ; có các giải pháp khắc phục tình trạng giao thông và môi trường hiện nay, quy hoạch các khu vực dành riêng cho khách du lịch với các hoạt động du lịch, thương mại; có các giải pháp giãn dân và tách dân ra khỏi các khu vực dành cho khách du lịch để giảm mật độ giao thông bằng xe máy và tạo các khu vực đi bộ tại những khu này.

Các cấp, ngành Hà Nội cũng cần cải thiện và tăng cường hệ thống biển báo, khu vệ sinh công cộng tại sân bay và các điểm tham quan, mua sắm. Đặc biệt, cần tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý đối với lái xe taxi và người bán hàng rong vì thái độ và sự không trung thực của một số người này, đã gây tâm lý khó chịu cho du khách và làm mất đi những hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh của các công ty lữ hành, khách sạn, để giảm bớt những phàn nàn về chất lượng và giá cả dịch vụ cung ứng cho khách, tạo sự hài lòng, cảm giác an toàn và sự tin tưởng cho du khách khi đến Hà Nội.

Đồng thời, Sở cũng đề xuất với thành phố tăng cường các hoạt động vui chơi giải trí về đêm, phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách du lịch. Năm 2012, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 2,1 triệu lượt khách và năm 2013 thành phố phấn đấu thu hút 2,25 triệu lượt khách quốc tế.

Vietnam+