TP.HCM phát triển du lịch với 4 tỉnh, thành miền Trung
Cập nhật: 28/02/2013
Chiều 27/2, tại Khách sạn Mỹ Trà, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2013-2017 giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng.

             Bãi biển Sa Huỳnh (Quảng Ngãi)

Tại hội nghị, đại diện ngành du lịch các địa phương đã đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp để công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đi vào chiều sâu, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước, quảng bá xúc tiến du lịch.

Đại diện lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2013- 2017 với ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn này, các tỉnh, thành phố sẽ liên kết hợp tác phát triển du lịch trên 4 lĩnh vực là hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và lĩnh vực quy hoạch, kêu gọi đầu tư.

Trong những năm qua, các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng luôn đồng hành cùng với Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; phối hợp đưa tin, giới thiệu các hình ảnh quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin báo, đài của địa phương; phối hợp cung cấp thông tin xây dựng cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch… tạo hiệu ứng tốt trong dư luận về du lịch Việt Nam nói chung và du lịch của mỗi địa phương nói riêng.

Ngành du lịch 5 tỉnh, thành phố đã phối hợp, hỗ trợ, vận động các hãng lữ hành lớn tham gia hội nghị khách hàng, roadshow, famtrip, chương trình quảng bá du lịch, các chương trình làm quen dành cho các hãng lữ hành và báo chí do các địa phương tổ chức. Nhờ đó, lượng khách du lịch đến các tỉnh trong khu vực đã tăng đáng kể qua các năm, chất lượng tour du lịch có bước phát triển tại từng địa phương.

Vietnam+