Lượng khách du lịch đến An Giang trong tháng 2 tăng hơn 4,3 lần so với tháng trước
Cập nhật: 28/02/2013
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, trong tháng 2/2013, tỉnh đã thu hút 725.822 du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan du lịch và hành hương, tăng gấp 4,37 lần so với tháng 1. Trong đó, khách lưu trú tăng 4,6% và du khách quốc tế tăng 1,8%, đạt tổng doanh thu trên 24,5 tỷ đồng, tăng 7,8% so với tháng trước.

Có được kết quả này là do dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Tỵ và rằm tháng giêng nằm trong tháng 2. Cũng nhân dịp này, các khu, điểm du lịch đã chủ động đầu tư nhiều dịch vụ du lịch gắn với văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc để du khách trong nước, đặc biệt là du khách quốc tế vừa có dịp vui chơi giải trí lại vừa có thể tìm hiểu về lễ nghi và phong tục ngày Tết. Các chùa chiền, am cốc còn phối hợp với địa phương tổ chức nơi trông giữ xe, tài sản cho khách nhằm giúp du khách an tâm khi đến hành hương lễ Phật.

12 nhà hàng khách sạn lớn trong tỉnh cũng đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi như giảm giá phòng cho khách, tổ chức chế biến các món ngon Nam bộ trong ngày Tết và rằm tháng giêng phục vụ khách như Khách sạn Victoria Châu Ðốc trang trí bàn thờ tổ tiên, cây mai, biểu diễn gói bánh tét, đờn ca tài tử....; Khách sạn Bến  Ðá Núi Sam không tăng giá phòng; Khách sạn Đông Xuyên, Khách sạn Long Xuyên - Cửu Long áp dụng chính sách ưu đãi giảm 20%  giá phòng và miễn phí nước suối, trái cây cho khách nghỉ tại phòng, tổ chức gánh hàng rong…

An Giang là tỉnh biên giới nằm ở phía tây nam của tổ quốc vừa có đồng bằng vừa có núi. Nổi tiếng với vùng Bảy Núi thiêng liêng, huyền bí và Quần thể di tích cấp Quốc Gia Núi Sam với Lăng Thoại Ngọc hầu, Miếu bà Chúa Xứ Núi sam, Chùa Hang được tỉnh gắn với phát triển du lịch bằng mô hình du lịch tâm linh tín ngưỡng đứng đầu các tỉnh phía Nam, thu hút mỗi năm trên 5 triệu lượt du khách trong nước và Quốc tế đến hành hương, tham quan, tìm hiểu.

Báo An Giang