TP.HCM khai mạc Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013
Cập nhật: 07/02/2013
Tối 5/2, tại công viên văn hóa Tao Đàn, quận 1, TP.HCM, đã khai mạc Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 với chủ đề chính “Dáng đứng Việt Nam”. Ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng nhiều lãnh đạo cơ quan, đoàn thể và nhân dân đã đến dự lễ khai mạc.

Với hơn 8.000 hiện vật như hoa, cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật đặc sắc từ các nghệ nhân của mọi miền tổ quốc, không gian Hội hoa Xuân 2013 được chia thành 3 khu vực chính: khu trưng bày, triển lãm; khu lễ hội với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phong phú và 20 gian hàng quà lưu niệm.  

Đến với Hội hoa Xuân 2013, du khách bị thu hút bởi nhiều mô hình đặc sắc: bức tranh làng quê Việt Nam nên thơ trên nền hoa lan; bức tượng người phụ nữ Việt Nam giữa vườn hoa muôn sắc; ruộng bậc thang với những bông lúa đang trĩu hạt, đàn cò trắng... Điểm nhấn chính là đôi rồng khổng lồ dài 80m bằng hoa bất tử ở ngay cổng chào.  

Đặc biệt, Hội hoa Xuân 2013 còn có sự góp mặt của nghệ nhân bonsai đến từ Indonesia; khu trưng bày của Hàn Quốc với những sản phẩm công nghệ phục vụ ngành cây xanh đô thị, du khách sẽ được thưởng thức phong cách làm vườn theo kiểu Hàn Quốc, được xem chương trình biểu diễn nhạc K-pop nổi tiếng.    

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như ca múa nhạc tổng hợp, hài kịch, múa lân, đờn ca tài tử cũng được tổ chức, hứa hẹn mang lại cho du khách khoảng thời gian thư giãn được vui tươi, phấn khởi.  

Theo kế hoạch, Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 diễn ra trong 12 ngày (từ ngày 5 đến 16/2) với giá vé tham quan là 20.000 đồng/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.

CINET